Galaxy S23 có tính năng ẩn dành cho 'pin thủ'

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,055
Được thích
89
595 #1

Samsung đã giới thiệu rất nhiều cải tiến nhỏ nhưng hữu ích với Galaxy S23 và giao diện One UI 5.1 được cài sẵn. Một trong những tính năng mới bao gồm tùy chọn bỏ qua sạc pin trên Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra. Tính năng này có thể rất hữu ích cho các game thủ và “pin thủ”.

Tính năng Pause USB Power Delivery, có thể tìm thấy trong cài đặt Game Booster của Galaxy S23, cho phép điện thoại cung cấp nguồn điện đầu vào trực tiếp cho bộ xử lý. Điều này có nghĩa là pin của điện thoại sẽ không được sạc khi tính năng này đang hoạt động. Việc đưa nguồn điện của bộ sạc trực tiếp đến chipset sẽ tạo ra ít nhiệt hơn, do đó giúp quá trình tỏa nhiệt được cải thiện và duy trì hiệu suất tốt hơn.

Nó cũng giúp duy trì tình trạng pin tốt hơn. Khi điện thoại không được sạc liên tục, nó sẽ giảm chu kỳ sạc pin, giúp giữ cho pin hoạt động tốt trong thời gian dài. Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên dòng Galaxy S23. Không chắc liệu đây là tính năng chỉ khả dụng nhờ phần cứng mới trên S23, hay nó có được cập nhật cho Game Booster của những điện thoại cũ hơn hay không. Theo kênh NL Tech, tính năng này trước đó cũng có trên những flagship gaming phone của hãng khác như ROG hay BlackShark.


Như trong hình thử nghiệm bên dưới, Galaxy S23 Ultra tiêu thụ 6W năng lượng khi bật tính năng bỏ qua sạc pin, nhưng khi tắt tính năng này, điện thoại tiêu thụ 17W. Thật kỳ lạ khi Samsung thậm chí không đề cập đến tính năng này trong sự kiện ra mắt hoặc thông tin tính năng trên One UI 5.1.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom