LG Chem chuẩn bị ra mắt pin xe điện EV có cực âm làm từ tinh thể đơn

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
301 #1

LG Chem, công ty mẹ của công ty sản xuất pin đến từ Hàn Quốc - LG Energy Solution, đang hướng đến mục tiêu cho ra mắt cực âm làm từ tinh thể đơn trong năm nay. Trưởng nhóm phát triển cực âm của LG Chem, Jeong Myung-gi, tiết lộ rằng cực âm sẽ được làm từ hỗn hợp gồm ni-ken, cô-ban, măng-gan và nhôm. Việc kết hợp nhiều kim loại khác nhau vào một tinh thể giúp tăng độ bền của cực âm. Điều này có thể làm giảm khí gas thải ra và tận dụng không gian trong pin tốt hơn.

Jeong cũng chia sẻ rằng theo công ty thì nhất định đó phải là dạng tinh thể đơn để đảm bảo an toàn cho pin xe điện. Cực âm dùng trong pin xe điện thương mại hoá là đa tinh thể. Vì pin sẽ lặp lại công đoạn sạc pin, không gian giữa các kim loại sẽ được nới rộng. Từ đó khiến cho tuổi thọ pin giảm sút và dễ bắt lửa hơn.

Cực âm làm từ tinh thể đơn sẽ không gặp phải vấn đề này nhưng điện áp hoạt động cao hơn sẽ có thể khiến nhiệt độ của pin tăng lên. Tinh thể đơn cũng có thể bị phá vỡ khi qua lô ép trong quá trình sản xuất pin. Jeong cũng chia sẻ thêm, công ty cho rằng kích cỡ của tinh thể nên nằm trong khoảng từ 5 đến 10 µm để có thể chịu được áp lực và đạt được mức năng lượng cao.

Trong khi đó thì LG Chem cũng đang phát triển cực âm nửa ni-ken với lượng ni-ken và cô-ban đều giảm đi. Điều này còn giúp giảm thiểu chi phí hơn nữa khi rủi ro bắt lửa sẽ giảm theo khi mức độ ni-ken được dùng trong pin giảm xuống.



TECHRUM.VN / THEO: THE ELEC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom