Nâng tầm khả năng tìm kiếm với Microsoft Bing và Edge mới, tích hợp công nghệ AI

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
825 #1


Để trao quyền cho mọi người khám phá, cảm nhận sự kỳ diệu của sự sáng tạo và khai thác tốt hơn kiến thức của thế giới, hôm nay Microsoft chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge hoàn toàn mới, được hỗ trợ bởi công nghệ AI, hiện có sẵn ở dạng xem trước tại Bing.com.

Người dùng sẽ được trải nghiệm những khả năng tìm kiếm tốt hơn, nhận được các câu trả lời đầy đủ hơn, cũng như chuyện và có khả năng tạo nội dung hoàn toàn mới. Microsoft coi những công cụ này như một công cụ hỗ trợ AI cho web.

Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết: “AI sẽ thay đổi căn bản mọi danh mục phần mềm, bắt đầu từ danh mục lớn nhất – tìm kiếm. Hôm nay, Microsoft ra mắt Bing và Edge được hỗ trợ bởi AI, để mọi người có thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ việc tìm kiếm và lướt web.”

Có 10 tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi ngày nhưng Microsoft ước tính một nửa trong số đó chưa được trả lời. Đó là vì chúng ta đang sử dụng công cụ tìm kiếm để làm những việc mà nó không được thiết kế từ đầu để làm. Khi tìm kiếm một trang web, kết quả thật tuyệt vời. Nhưng đối với các câu hỏi hoặc nhiệm vụ phức tạp hơn, nó thường không mang lại những kết quả như mong đợi.

Bing và Edge mới – Trợ lý web của bạn
Microsoft đã kết hợp tìm kiếm, trình duyệt web và trò chuyện thành một trải nghiệm hợp nhất mà người dùng có thể sử dụng từ bất kỳ đâu trên web:
  • Tìm kiếm tốt hơn. Bing mới cung cấp cho người dùng một phiên bản cải tiến hơn của những trải nghiệm tìm kiếm quen thuộc. Nó cung cấp các kết quả phù hợp hơn cho những tìm kiếm đơn giản như tỷ số thể thao, giá cổ phiếu hay thời tiết, cùng với một thanh “sidebar” mới hiển thị các câu trả lời toàn diện hơn nếu người dùng mong muốn.
  • Những câu trả lời hoàn chỉnh. Bing xem xét các kết quả từ khắp nơi trên web để tìm và tóm tắt câu trả lời mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ: người dùng có thể nhận được hướng dẫn chi tiết về cách thay thế trứng bằng một thành phần khác trong chiếc bánh mà họ đang nướng ngay tại thời điểm đó mà không cần phải tìm kiếm qua nhiều kết quả khác nhau.
  • Trải nghiệm trò chuyện mới. Đối với các tìm kiếm phức tạp hơn, ví dụ như lập kế hoạch hành trình chuyến đi chi tiết hoặc nghiên cứu xem nên mua loại TV nào, Bing mới sẽ cung cấp tính năng trò chuyện tương tác để người dùng có thể tinh chỉnh việc tìm kiếm của mình cho đến khi nhận được câu trả lời hoàn chỉnh mà họ đang tìm kiếm bằng cách hỏi thêm một cách chi tiết hơn và rõ ràng hơn với các liên kết có sẵn để người dùng có thể thực hiện ngay các quyết định của mình.
  • Khơi nguồn sáng tạo. Có những lúc người dùng cần nhiều hơn một câu trả lời – họ cần một nguồn cảm hứng. Bing mới có thể làm được điều này. Nó có thể giúp người dùng viết email, chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin việc, tạo các câu hỏi đố vui cho một buổi tiệc tối hoặc lên kế hoạch hành trình 5 ngày cho kỳ nghỉ mơ ước tới Hawaii với các liên kết để đặt chỗ cho chuyến đi và chỗ ở. Bing mới cũng trích dẫn tất cả các nguồn của nó, vì vậy người dùng hoàn toàn có thể thấy các liên kết đến nội dung web mà nó tham chiếu.
  • Trải nghiệm Microsoft Edge mới. Microsoft đã cập nhật trình duyệt Edge với các khả năng AI mới và giao diện mới, đồng thời công ty đã thêm hai chức năng mới là: Trò chuyện và soạn thảo. Với thanh “sidebar” của Edge, người dùng có thể yêu cầu tóm tắt một báo cáo tài chính dài để nắm được những điểm chính – sau đó sử dụng chức năng trò chuyện để yêu cầu so sánh với báo cáo tài chính của một công ty tương tự khác và tự động đưa báo cáo đó vào một bảng biểu. Người dùng cũng có thể yêu cầu Edge giúp soạn nội dung, chẳng hạn như bài đăng trên LinkedIn, từ đó người dùng có thể bắt đầu một cách dễ dàng. Ngoài ra, người dùng còn có thể yêu cầu Edge giúp họ tinh chỉnh giọng điệu, định dạng và độ dài của bài đăng. Edge có thể hiểu trang web mà người dùng đang truy cập và điều chỉnh cho phù hợp.


Đổi mới khả năng tìm kiếm với AI

Những trải nghiệm mới của Bing là đỉnh cao của bốn đột phá kỹ thuật:
  • Mô hình OpenAI thế hệ mới. Bing mới đang chạy trên mô hình ngôn ngữ lớn OpenAI thế hệ mới, mạnh hơn ChatGPT và được tùy chỉnh đặc biệt cho khả năng tìm kiếm. Nó sử dụng những kiến thức và cải tiến quan trọng từ ChatGPT và GPT-3.5 – và nó thậm chí còn nhanh hơn, chính xác hơn và có nhiều khả năng hơn.
  • Mô hình Prometheus của Microsoft. Công ty đã phát triển một cách làm việc độc quyền với mô hình OpenAI cho phép Microsoft tận dụng tốt nhất sức mạnh của nó. Công ty gọi tập hợp các khả năng và kỹ thuật này là mô hình Prometheus. Sự kết hợp này mang lại cho người dùng các kết quả phù hợp, kịp thời và chính xác hơn, với mức độ an toàn tốt hơn.
  • Áp dụng AI vào thuật toán tìm kiếm cốt lõi. Microsoft cũng đã áp dụng mô hình AI cho công cụ xếp hạng tìm kiếm Bing của mình, mang đến một bước tiến lớn về mức độ liên quan về khả năng tìm kiếm trong hai thập kỷ. Với mô hình AI này, ngay cả các truy vấn tìm kiếm cơ bản cũng chính xác hơn và phù hợp hơn.
  • Trải nghiệm người dùng mới. Microsoft đang định hình lại cách người dùng tương tác với tìm kiếm, trình duyệt và trò chuyện bằng cách đưa chúng vào một trải nghiệm hợp nhất. Điều này sẽ đem lại một cách tương tác trải nghiệm web hoàn toàn mới.
Để có được những trải nghiệm tìm kiếm mới mang tính đột phá này, Microsoft đã cam kết xây dựng Azure thành một siêu máy tính AI cho thế giới và OpenAI đã sử dụng cơ sở hạ tầng này để đào tạo các mô hình hiện đang được tối ưu hóa cho Bing.



Microsoft và OpenAI – cùng nhau đổi mới và có trách nhiệm

Cùng với OpenAI, Microsoft đã thực hiện các biện pháp bảo vệ để chống lại các nội dung có hại. Các đội nhóm của Microsoft đang làm việc để giải quyết các vấn đề như thông tin sai lệch, chặn nội dung, an toàn dữ liệu và ngăn chặn việc quảng bá nội dung có hại hoặc phân biệt đối xử theo các nguyên tắc AI của công ty.

Công việc Microsoft đang làm với OpenAI được xây dựng dựa trên những nỗ lực lâu năm của công ty nhằm đảm bảo rằng các hệ thống AI của công ty có trách nhiệm ngay từ khâu thiết kế. Microsoft sẽ tiếp tục áp dụng toàn bộ sức mạnh của hệ sinh thái AI có trách nhiệm của mình – bao gồm các nhà nghiên cứu, kỹ sư và chuyên gia– để phát triển các phương pháp mới nhằm giảm thiểu tối đa các rủi ro.

Phát trực tiếp hôm nay trong bản xem trước có giới hạn, sẽ sớm mở rộng trong thời gian tới

Phiên bản Bing mới hiện có sẵn ở dạng xem trước giới hạn trên máy tính để bàn và người dùng có thể truy cập Bing.com ngay hôm nay để thử các truy vấn mẫu và đăng ký danh sách chờ. Microsoft sẽ mở rộng quy mô xem trước lên hàng triệu người trong những tuần tới. Trải nghiệm di động cũng sẽ sớm có trong bản xem trước.

Tìm hiểu thêm về thông tin Bing phiên bản mới, truy cập: Reinventing search with a new AI-powered Bing and Edge, your copilot for the web

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom