UAE tiếp tục thể hiện sự chịu chơi khi lên kế hoạch tạo ra một "mặt trăng" ngay giữa thành phố Dubai, trị giá 'sương sương' 5 tỷ USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
396 #1

Cụm từ "khu nghỉ dưỡng trên mặt trăng" có thể gợi lên hình ảnh trong tưởng tượng loại phòng nghỉ sang trọng đòi hỏi phải di chuyển bằng tên lửa. Thế nhưng loại hình du lịch này đang được Dubai lên kế hoạch thực hiện ngay tại mặt đất với dự án Moon Dubai, tòa nhà hình mặt trăng trị giá 5 tỷ USD.

Sandra G. Matthews và Michael R. Henderson, đồng sáng lập công ty kiến trúc Canada Moon World Resorts phụ trách dự án này cho biết, sau khi được xây dựng Moon Dubai sẽ là “dự án du lịch hiện đại, lớn và thành công nhất toàn bộ khu vực MENA (Trung Đông - Bắc Phi), tăng gấp đôi lượng du khách du lịch hàng năm dựa trên sức hấp dẫn toàn cầu và nhiều dịch vụ tích hợp độc đáo”.

Tháng 10/2022, hai nhà sáng lập tiết lộ với Arabian Business họ đang cân nhắc siêu dự án Dubai Pearl là nơi lý tưởng để đặt Moon Dubai. Matthews và Henderson vẫn đang tiến hành khảo sát khắp khu vực MENA.

Moon Dubai được giới thiệu sẽ hoàn thành trong 48 tháng, bao gồm 1 khối cơ sở hình cầu và “quả cầu lớn nhất thế giới với đường kính 229m, tái tạo 360 độ của mặt trăng”.


Công trình này tích hợp 1 CLB của giới siêu giàu, 1 khách sạn 100 phòng 6 sao và khách sạn 4000 phòng 5 sao cùng spa, trung tâm sự kiện, "tàu con thoi" trong nhà… có khả năng đón 10 triệu du khách mỗi năm.

Theo Michael R. Henderson, điểm mấu chốt của dự án là mặt trăng - một biểu tượng dễ nhận biết và được tất cả mọi người trên thế giới đều yêu thích.

Bên trong tòa nhà hình cầu, Moon Dubai xây 300 căn hộ tư nhân sang trọng, chủ sở hữu của chúng sẽ trở thành thành viên CLB tư nhân độc quyền tại đây. Mặc dù không có cửa sổ truyền thống nhìn ra thế giới bên ngoài nhưng các nhà phát triển có ý tưởng làm "cửa sổ điện tử", mang đến cho du khách cơ hội nhìn bất kỳ thứ gì họ muốn.




Bề mặt quả cầu của khu nghỉ dưỡng sẽ được thiết kế mô phỏng chính bề mặt mặt trăng, hoàn chỉnh với các miệng hố và kết cấu không khác gì vệ tinh duy nhất của trái đất. Moon Dubai dự kiến sẽ cho phép 2,5 triệu khách trải nghiệm không gian với giá cả phải chăng mà không cần đến tàu vũ trụ. Chi phí cho dịch vụ đi trên mặt trăng sẽ rơi vào khoảng 500 USD, rẻ hơn rất nhiều so với những chuyến du hành vũ trụ có giá từ 450.000 USD.


Nội thất của Moon Dubai được thiết kế theo phong cách vũ trụ và nhiều chủ đề giải trí. Công ty Moon World Resorts còn hy vọng sẽ thiết lập Moon Dubai trở thành địa điểm đào tạo cho các cơ quan vũ trụ khác nhau.

"Moon Dubai sẽ tác động đáng kể đến mọi khía cạnh của nền kinh tế của tiểu vương quốc bao gồm du lịch, giao thông vận tải, bất động sản thương mại và dân cư, cơ sở hạ tầng, dịch vụ tài chính, hàng không vũ trụ, năng lượng, MICE, nông nghiệp, công nghiệp và tất nhiên là giáo dục", ông Henderson cho biết thêm.



Sau khi dự án này được công bố, Henderson nhận được những phản hồi khá tích cực từ các nhà đầu tư cũng như người dân Dubai. Dự án đi kèm "những thách thức kỹ thuật to lớn" nhưng Henderson và người đồng sáng lập Matthews đang tích cực làm việc với các kỹ sư, kiến trúc sư để biến ý tưởng này thành hiện thực.

Moon Dubai được đề xuất vận hành theo chứng chỉ LEED vàng, tiêu chuẩn xây dựng 5 sao và tiêu chuẩn vận hành khu nghỉ dưỡng 5 kim cương. Moon World Resorts dự kiến sẽ được cấp phép cho 4 khu nghỉ dưỡng tại Bắc Mỹ, Châu Âu, MENA và Châu Á.

UAE, và cụ thể là Dubai, đã được công ty này xác định là "người tiên phong" cho "mặt trăng" đầu tiên. Henderson giải thích lý do là vì “UAE rất nổi tiếng với khách du lịch và nhiều dự án cơ sở hạ tầng”. Người đàn ông này dự đoán khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Moon World sẽ khai trương vào năm 2027.



Henderson và Sandra G. Matthews cùng thành lập Moon World Resorts Inc. vào năm 2000, cùng thời điểm nhiều công ty thám hiểm không gian tư nhân được thành lập như BlueOrigins của Jeff Bezos (năm 2000) SpaceX của Elon Musk (năm 2002)... Henderson thừa nhận: "Không gian là một lĩnh vực rất khó, Blue Origin, SpaceX và Virgin Galactic cho đến tận bây giờ mới thực sự làm được điều gì đó. Chúng tôi không khác biệt nhưng may mắn có lợi thế trong việc quảng bá trên thị trường toàn cầu".


THEO: CAFEF
https://cafef.vn/chua-the-hai-sao-tren-troi-nhung-dubai-van-co-the-tao-ra-mot-mat-trang-giua-thanh-pho-tri-gia-suong-suong-5-ty-usd-chua-4000-phong-khach-san-5-sao-20230208111412361.chn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom