Tính năng picture-in-picture của Chrome sắp trở nên hữu dụng hơn nhờ được Google "tăng lực"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
407 #1

Phiên bản Chrome beta mới nhất, phiên bản 111, đã có tính năng thử nghiệm có thể làm cho tính năng ảnh trong ảnh (picture-in-picture) của trình duyệt trở nên hữu ích hơn đáng kể. Thay vì chỉ dùng để phát video, Google đang xem xét cho phép nó hiển thị bất kỳ nội dung web nào trong một cửa sổ nổi nằm trên tất cả các cửa sổ khác của bạn.

Có khá nhiều cách mà tính năng này, được gọi là Document Picture-in-Picture, có thể hữu ích. Một số ví dụ của Google hầu hết chỉ xoay quanh cách hoạt động của tính năng picture-in-picture, chẳng hạn như trình phát video nhưng có giao diện người dùng tùy chỉnh (chẳng hạn như các nút để thích hoặc không thích video, dòng thời gian hoặc phụ đề) hoặc trình phát thu nhỏ cho cuộc họp trực tuyến.


Nhưng các nhà phát triển cũng dễ dàng tận dụng lợi thế của tính năng này; ví dụ như cung cáp cửa sổ ghi chép. Google cũng đề xuất tính năng này có thể được sử dụng để hiển thị danh sách phát nhạc.

Theo trình theo dõi Chrome Platform Status, tính năng này sẽ được dùng thử cho đến Chrome 115, có thể sẽ phát hành vào khoảng tháng 6. Sau đó, các nhà phát triển Chrome có thể sẽ xem xét bất kỳ phản hồi nào họ nhận được về tính năng này và quyết định có tiếp tục phát hành hay hủy bỏ.

Nếu muốn bật tính năng này, bạn có thể bật flag bằng cách copy và paste đường dẫn chrome://flags/#document-picture-in-picture-api vào thanh địa chỉ trên Chrome beta của mình và chọn Enabled từ menu. Tại thời điểm này, có thể sẽ không có nhiều trang web hỗ trợ nó.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom