iOS 16.3 sẽ buộc người dùng bảo vệ tài khoản bằng cách xác thực hai yếu tố

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
785 #1


Đối với hầu hết người dùng, iOS 16.3 là một màn nâng cấp ngẫu nhiên, đem đến những bước cải tiến về bảo mật quan trọng cũng như sửa chữa một số tính năng mới, bao gồm cả việc hỗ trợ cho chìa khoá bảo mật dành của ID Apple.

Apple chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này, nhưng một số bài đăng trên Apple Support Community và các cộng đồng khác đã nhắc đến việc này. Sau khi nâng cấp lên iOS 16.3 và iPadOS 16.3, một số người dùng đã nhận được thông báo “Unknown Error” (tạm dịch: lỗi chưa xác định được) khi cố gắng sao lưu dữ liệu trên iCloud hoặc đồng bộ với iCloud Drive. Theo bài đăng, toggle cho mỗi tính năng đều tắt và khi người dùng cố gắng bật lên sẽ nhận thông báo có lỗi xuất hiện.

Có lẽ hãng sẽ có đợt sửa chữa lại. Hầu hết những người dùng gặp trục trặc sở hữu tài khoản iCloud đã không bật xác thực hai yếu tố (2FA) và vấn đề sẽ được giải quyết khi 2FA được bật. Apple yêu cầu 2FA khi sử dụng một số tính năng Apple ID, bao gồm Apple Pay và Sign in with Apple. Tuy nhiên, trước đó Hãng đã cho phép truy cập vào Backup và Drive mà không cần thêm lớp bảo mật nữa.

Thay đổi này có thể liên quan đến tính năng Bảo mật dữ liệu nâng cao của Apple, tính năng mới được áp dụng trên phạm vi Hoa Kỳ với bản iOS 16.2 và mở rộng ra phần còn lại của thế giới với bản iOS 16.3. Những tính năng bảo mật mới sẽ tạo tiền đề cho phương pháp mã hóa E2EE cho iCloud Drive và các bản sao lưu, đồng thời yêu cầu cài thêm liên hệ để khôi phục tài khoản hoặc chìa khóa khôi phục tài khoản. Cũng có thể là Apple sẽ còn bổ sung thêm một số yêu cầu liên quan đến xác thực hai yếu tố (2FA).

TECHRUM.VN / THEO: MACWORLD
 
Tham gia
28/2/14
Bài viết
67
Được thích
17
#2
Vì sợ màn hình xanh chết chóc trên Iphone 13prm nên em vẫn ở 15.5. Đây chính là chân ái của em, pin trâu, máy mượt và không nóng :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom