Lộ điểm benchmark đầu tiên của "quái vật" Snapdragon 8 Gen 3, dễ dàng đánh bại A16 Bionic

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
978 #1

Việc các kỹ sư phát triển chip đang rời bỏ Apple khiến A16 mới nhất của công ty không mang lại khoảng cách lớn về hiệu suất khi so sánh với A15 Bionic vào năm ngoái đã giúp Qualcomm có thể bắt kịp được Apple trong hiệu suất chip trên smartphone. Trên thực tế, nếu Apple tiếp tục không gia tăng khoảng cách sức mạnh cho A17 Bionic sắp tới, thì có khả năng Snapdragon 8 Gen 3 sắp tới sẽ đánh bại Apple.

Trên trang web DCinside của Hàn Quốc, một người dùng có tên "USA" đã chia sẻ điểm số benchmark của một chipset được cho là Snapdragon 8 Gen 3, cho thấy chipset thử nghiệm này có hiệu năng CPU cực mạnh, đánh bại A16 Bionic trong kết quả single-core và multi-core với 1,930 và 6,236 trong ứng dụng Geekbench 5. Đó là một số con số ấn tượng và giả sử rằng smartphone năm tới sẽ có kết quả tương tự, nó có thể sẽ đánh bại Apple để trở thành chipset mobile mạnh mẽ nhất hiện nay.

Điểm số cao nhất mà A16 Bionic đạt được ở cả single-core và multi-core lần lượt là 1.874 và 5.384, vì vậy những gì mà Snapdragon 8 Gen 3 đã đạt được, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, thực sự phi thường. Thông tin rò rỉ cũng tuyên bố rằng chipset hàng đầu sắp tới của Qualcomm cũng tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với Snapdragon 8 Gen 2.


Những cải tiến này cho thấy Qualcomm có thể đã sản xuất Snapdragon 8 Gen 3 trên tiến trình 3nm của TSMC, nhưng vẫn chưa xác nhận liệu việc sản xuất hàng loạt có diễn ra trên cùng một công nghệ hay không. Qualcomm trước đó được cho là không chắc liệu họ có muốn sử dụng tiến trình 3nm của TSMC hay không do giá bán cực cao.

A17 Bionic ra mắt vào cuối năm nay có thể ưu tiên thời lượng pin hơn hiệu suất , vì vậy có khả năng cao là Snapdragon 8 Gen 3 sẽ giành lấy ngôi vương từ dòng A-series của Apple, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa thể nói lên được điều gì.

Theo Wccftech
 

mlik

New Member
Tham gia
20/8/21
Bài viết
10
Được thích
0
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Tham gia
30/12/20
Bài viết
31
Được thích
0
#4
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom