Bạn muốn chạy Windows trên máy Mac Apple Silicon của mình? Microsoft nói OK

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
612 #1

Bạn có thể chạy các phiên bản Windows Arm trên máy tính Mac được trang bị Apple Silicon thông qua phần mềm ảo hóa Parallels, nhưng đó không hẳn là một quy trình đơn giản. May mắn thay, Microsoft đã xem xét giảm nhẹ phương pháp này cho Windows 11 Arm.

Microsoft đã xuất bản một tài liệu hỗ trợ trên trang web của mình, gọi phần mềm Parallels 18 là “giải pháp được ủy quyền” để chạy Windows 11 Arm trên máy Mac dòng M1 và M2.

Nhà sản xuất Parallels Alludo cho biết bạn thực sự có thể sử dụng phiên bản này để tải xuống, cài đặt và định cấu hình Windows 11 Arm chỉ bằng một cú nhấp chuột, hoàn chỉnh với chip TPM ảo để tuân thủ bảo mật. Giải pháp này là một quy trình hợp lý hơn so với cách tiếp cận ban đầu trên máy Mac M1.

Nói như vậy, vẫn còn một số hạn chế liên quan đến giải pháp dựa trên ảo hóa này. Thứ nhất, Microsoft cảnh báo rằng các tính năng yêu cầu lớp ảo hóa cao hơn sẽ không hoạt động (ví dụ: hỗ trợ ứng dụng Android, hệ thống con Windows dành cho Linux). Các hạn chế khác bao gồm không hỗ trợ DirectX12 và không hỗ trợ ứng dụng Arm 32-bit.

Cũng cần lưu ý rằng việc chạy Windows 11 Arm thông qua ảo hóa sẽ bị phạt về hiệu suất so với hỗ trợ gốc. Tuy nhiên, bộ xử lý Snapdragon Arm cung cấp năng lượng cho máy tính Windows Arm tụt hậu rất nhiều so với chip nội bộ của Apple, vì vậy chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu hiệu suất thực sự tốt hơn trên máy Mac.

Vẫn còn một số hạn chế liên quan đến giải pháp dựa trên ảo hóa này. Thứ nhất, Microsoft cảnh báo rằng các tính năng yêu cầu lớp ảo hóa cao hơn sẽ không hoạt động (ví dụ: hỗ trợ ứng dụng Android, hệ thống con Windows dành cho Linux). Các hạn chế khác bao gồm không hỗ trợ DirectX12 và không hỗ trợ ứng dụng Arm 32-bit.

Cũng cần lưu ý rằng việc chạy Windows 11 Arm thông qua ảo hóa sẽ bị ảnh hưởng về hiệu suất so với hỗ trợ gốc. Tuy nhiên, bộ xử lý Snapdragon Arm cung cấp năng lượng cho máy tính Windows Arm tụt hậu rất nhiều so với chip nội bộ của Apple, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu hiệu suất thực sự tốt hơn trên máy Mac.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom