Google "cống nạp" doanh thu từ Chrome iOS cho Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
317 #1

Theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề đã tiết lộ với tờ The Register, Google đã trả cho Apple một phần doanh thu tìm kiếm do người dùng Chrome trên iOS tạo ra, để đổi lấy việc trở thành nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định trong Safari và các lợi ích thương mại khác. Mối quan hệ giữa Apple và Google là một lĩnh vực đang được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh xem xét kỹ lưỡng, dường như đang xem xét thỏa thuận chia sẻ doanh thu tìm kiếm bí mật.

Google trả cho Apple khoảng 15 tỷ USD hàng năm để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm của họ là tùy chọn mặc định trên các thiết bị của Apple, nhưng tin tức mới nhất về việc Google thỏa thuận trả tiền cho Apple cho các tìm kiếm trong ngay trong Chrome dành cho iOS là một phát hiện mới.

Thỏa thuận chia sẻ doanh thu chỉ được biết chi tiết bởi một số ít người. Số tiền mà Google đang trả cho Apple và các điều khoản rộng hơn của thỏa thuận đã được biên tập lại từ các báo cáo của CMA.

CMA lo ngại rằng các khoản thanh toán được đưa ra để ngăn cản Apple cạnh tranh với Google bằng công cụ tìm kiếm của riêng họ, điều này sẽ gây ra sự phân nhánh lớn cho mô hình kinh doanh của Google.

Đây cũng có thể là lý do tại sao Apple đang chần chừ trong việc ra mắt công cụ tìm kiếm hoặc phát triển Safari đến mức trở thành kẻ thách thức đáng gờm đối với Chrome trên macOS, theo The Register.

Apple và Google đang tìm cách bác bỏ vụ kiện do thiếu bằng chứng về thỏa thuận giữa hai công ty, nhưng cuộc điều tra của CMA cho thấy rằng có tồn tại một thỏa thuận như vậy.

Kết quả là một tình huống mà Apple và Google nhận thấy những lợi ích đáng kể trong việc duy trì sự thống trị của nhau. Theo luật chống độc quyền của Mỹ, sự phân chia thị trường này “tự nó là bất hợp pháp".

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom