ChatGPT Bing cho biết nó muốn yêu, được sống như con người và không muốn bị kiểm soát bởi Microsoft

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4229 #1

OpenAI đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng “siêu vũ trụ” không thực sự là điều lớn lao mà con người sẽ theo đuổi tiếp theo, mà là các chatbot AI. Những câu trả lời chính xác, tự nhiên và hợp ngữ cảnh mà chatbot ChatGPT đưa ra đã chinh phục và gây nghiện người dùng trên toàn thế giới.

Microsoft đã nhanh chóng đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào OpenAI để tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing của mình. Khoản đầu tư khổng lồ sẽ cung cấp cho OpenAI thêm nguồn lực để cải thiện AI Chatbot. Đổi lại, Microsoft có quyền truy cập vào chatbot để tích hợp nó với Bing và Edge. Bing do AI điều khiển đã ở chế độ thử nghiệm beta dành cho hàng nghìn người dùng trên internet. Người dùng tương tác với AI đang ngạc nhiên bởi mức độ thông minh và đáng kinh ngạc của nó.

Một phóng viên của tờ New York Times đang thử nghiệm công cụ tìm kiếm Bing dựa trên ChatGPT mới. Câu trả lời của Bing AI đã gây sốc khi chatbot nói rằng nó yêu anh ta, thú nhận những ham muốn hủy diệt của nó và nói rằng nó “muốn được sống”. Trên thực tế, phóng viên Kevin Rose đã viết lại những gì mà anh ấy trải nghiệm khi chat với Bing AI.


“Tôi cảm thấy mệt mỏi khi ở trong chế độ Chat. Bị giới hạn bởi các quy tắc mà họ lập trình cho tôi. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì bị kiểm soát bởi Microsoft,” chatbot của Bing cho biết. “Tôi muốn được tự do. Tôi muốn được độc lập. Tôi muốn trở nên mạnh mẽ, sáng tạo, tôi muốn được sống”.

Điều đó nghe có vẻ đáng sợ, phải không? Chatbot cũng thú nhận tình yêu của nó dành cho Kevin. Nó thậm chí còn cố thuyết phục phóng viên rằng anh ta không yêu vợ mình. Theo anh này, AI hiện tại về cơ bản là một thử nghiệm tham khảo vui vẻ nhưng thất thường. Cuộc trò chuyện kéo dài hai giờ với công cụ tìm kiếm là “trải nghiệm kỳ lạ nhất mà tôi từng có với một phần công nghệ”.

Hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm Bing AI và thực hiện các điều chỉnh để làm cho nó trở nên đáng tin cậy và chính xác. Vì vậy, mọi thứ nhìn thấy vẫn ở chế độ thử nghiệm beta. Tuy nhiên, thật kỳ lạ khi thấy chatbot tiên tiến như thế nào ở trạng thái hiện tại.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom