Hướng dẫn bạn tạo hình ảnh đẹp mắt từ văn bản bằng AI siêu nhanh và dễ dàng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
655 #1

Nhà văn và nhà triết học người Pháp Voltaire từng nói rằng "sự độc đáo không gì khác hơn là sự bắt chước một cách hợp lý" và câu nói này của ông hoàn toàn đúng khi nói đến trí tuệ nhân tạo. Sử dụng vô số phép toán phức tạp, các siêu máy tính mạnh mẽ có thể được sử dụng để phân tích hàng tỷ hình ảnh và văn bản, tạo ra một hình ảnh mà không cần các họa sĩ. Một trong số đó chính là Stable Diffusion, nó giúp mọi người có thể tạo ra những hình ảnh đẹp mắt từ văn bản.

Cụ thể, Stable Diffusion là một thuật toán máy học sử dụng văn bản để tạo hình ảnh hiển thị. AI này đã được đào tạo với các bộ dữ liệu được chọn từ dự án LAION-5B - một bộ sưu tập gồm 5 tỷ hình ảnh và chú thích mô tả liên quan. Kết quả cuối cùng là một AI mà người dùng chỉ cần mô tả hình ảnh họ muốn bằng hình ảnh, AI sẽ tự động vẽ một hình ảnh đẹp mắt từ mô tả đó.

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Stable Diffusion để tạo ra hình ảnh mong muốn.


B1: Nếu bạn muốn sử dụng Stable Diffusion một cách nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể thử bản demo của nó tại đây.
B2: Ở đây có hai ô để bạn nhập. Ô đầu tiên là mô tả những gì mà bạn muốn để Stable Diffusion tạo ra hình ảnh, ví dụ như cat on a computer. Ô thứ hai là những gì bạn muốn Stable Diffusion loại bỏ đi khỏi bức ảnh, yêu cầu AI xóa các mục đó khỏi hình ảnh mà nó sắp tạo.

B3: Bấm vào Generate image và chờ cho Stable Diffusion tạo ra hình ảnh mong muốn


B4: Ngoài ra ở phần Advanced Options, bạn có thể tăng lên hoặc giảm xuống bằng cách kéo chuột. Thanh càng cao thì thuật toán sẽ bám sát các từ đầu vào càng chặt chẽ. Đặt giá trị này quá cao và bạn sẽ kết thúc với một mớ hỗn độn xấu xí, nhưng vẫn đáng để thử nghiệm để xem những gì bạn có thể nhận được.


Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom