Apple ngăn người dùng iPhone sử dụng bản iOS 17 Developer Beta miễn phí

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
1518 #1

Bắt đầu với iOS 16.4 beta, iPhone có menu "Beta Updates" mới trong ứng dụng Settings trong mục General → Software Update. Menu này sẽ cho phép các thành viên trong chương trình dành cho nhà phát triển của Apple kích hoạt bản beta dành cho nhà phát triển iOS trực tiếp trên iPhone mà không cần cài đặt cấu hình cấu hình từ trang web Apple Developer.

Menu sẽ chỉ xuất hiện nếu iPhone của người dùng được đăng nhập vào cùng một ID Apple mà họ đã sử dụng để đăng ký Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple. Trong các bản phát hành iOS tương lai, Apple cho biết menu này sẽ là cách duy nhất để kích hoạt bản beta dành cho nhà phát triển vì các cấu hình (profile) sẽ ngừng hoạt động.


Thay đổi này sẽ ngăn người dùng iPhone không đăng ký Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple với giá 99 USD mỗi năm cài đặt miễn phí bản beta dành cho nhà phát triển iOS 17, khi nó được phát hành tại WWDC vào tháng 6. Cho đến nay, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cài đặt miễn phí các bản beta dành cho nhà phát triển iOS bằng cách tải xuống các cấu hình từ các trang web như BetaProfiles.dev.

Apple đã ngăn chặn các trang web chia sẻ hồ sơ beta của nhà phát triển vào năm ngoái. BetaProfiles.com đã đóng cửa vào tháng 8 để tránh "cuộc chiến pháp lý với Apple", trong khi các luật sư của Apple đã cung cấp cho Twitter thông báo gỡ xuống theo DMCA đối với hơn chục tweet có chứa liên kết đến IPSW.dev. BetaProfiles.dev vẫn tồn tại và dường như là bản sao của BetaProfiles.com, nhưng không rõ liệu trang web có cùng quyền sở hữu hay không.

Người dùng iPhone không muốn trả 99 USD mỗi năm cho Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple sẽ phải đợi bản beta công khai của iOS 17, có thể sẽ được phát hành vào tháng 7. Người dùng có thể đăng ký miễn phí Chương trình Phần mềm Beta công khai của Apple.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom