Sử dụng xác chim để làm máy bay không người lái

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
399 #1

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiết lộ cách họ phát triển thành công drone từ xác những con chim chết trong một nghiên cứu được trình bày tại Diễn đàn khoa học công nghệ khoa học hàng không và du hành vũ trụ Mỹ vào tháng 1.

Tác giả chính Mostafa Hassanalian, trợ lý giáo sư kỹ thuật cơ khí tại Viện Khai thác và Công nghệ New Mexico, nói với trang New Scientist: “Thay vì sử dụng vật liệu nhân tạo để chế tạo drone, chúng ta có thể sử dụng những con chim chết và tái thiết kế chúng thành máy bay không người lái.”

Những chiếc drone này được gọi là "ornithopters", được thiết kế theo cách bay của chim. Chúng bao gồm một bộ cánh vỗ và chạy bằng cánh quạt cơ khí.

Các nhà nghiên cứu đã kết hợp bộ phận của nhiều loài chim và cơ chế vỗ cánh nhân tạo của drone để nó trông và di chuyển gần giống hệt như một con chim.

Các nhà nghiên cứu cho biết mặc dù rất khó để tạo ra những chiếc máy bay không người lái giống chim này, nhưng “nó rất thiết thực cho mục đích nghiên cứu và có thể giữ cho thiên nhiên không bị xáo trộn”.


Theo Hassanalian, những chiếc drone này có thể giúp các chuyên gia nghiên cứu động vật hoang dã - đặc biệt là cách các loài chim di cư tiết kiệm năng lượng trong chuyến bay dài.

Hassanalian nói rằng các loài chim có thể tiết kiệm hơn 40% năng lượng bằng cách bay theo đội hình và thay đổi vị trí thường xuyên và có thể bay được 2.000 km trong hai ngày.

Bằng cách sử dụng những máy bay không người lái này để quan sát các loài chim di cư, các nhà nghiên cứu cũng hy vọng học được cách áp dụng các phương pháp tự nhiên vào máy bay.

Drone cũng có thể được sử dụng để theo dõi nạn phá rừng và săn trộm trong tương lai, cũng như tham gia vào những nhiệm vụ quân sự. Tuy nhiên, phiên bản hiện tại vẫn phát ra âm thanh quá lớn để sử dụng trong các nhiệm vụ cần sự kín đáo.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom