Microsoft tích hợp AI cho tính năng chụp màn hình của Windows 11

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,969
Được thích
89
462 #1

Microsoft đang nỗ lực để mang AI vào tất cả các sản phẩm của mình và Windows sẽ có một số cải tiến trong lĩnh vực này trong vài năm tới. Một lĩnh vực mà Microsoft cho rằng sẽ được cải thiện với AI là trải nghiệm chụp nhanh ứng dụng bằng cách sử dụng Windows Snap Layouts và Snap Assist.

Theo các nguồn tin của WindowsCentral, Microsoft đang có kế hoạch tích hợp các tính năng thông minh mới sẽ nâng cao cách thức hoạt động của tính năng chụp nhanh trên Windows 11. Các tính năng này bao gồm ghi nhớ Snap Layouts (Bố cục chụp nhanh) cho các nhóm ứng dụng nhất định mà người dùng có thể khôi phục chỉ bằng một cú nhấp chuột và thậm chí kết hợp công nghệ OCR để bật tìm kiếm ứng dụng trong chế độ xem Snap Assist.


Việc cho phép ghi nhớ Snap Layouts sẽ rất tốt cho những người thường xuyên làm việc đa nhiệm với cùng một bộ ứng dụng. Hiện tại, người dùng buộc phải thiết lập bố cục chụp nhanh mỗi khi đóng ứng dụng hoặc khởi động lại máy tính. Khả năng lưu các bố cục chụp nhanh sẽ giúp việc khôi phục một bố cục cụ thể nhanh hơn nhiều.

Việc kết hợp công nghệ OCR vào giao diện Snap Assist cũng sẽ là một nâng cấp để cải thiện thời gian cần thiết để tìm một ứng dụng đang chạy để chụp cạnh nhau. Ví dụ: bạn sẽ có thể tìm kiếm một từ, cụm từ hoặc hình ảnh mà bạn nhớ đã thấy trong một trang web hoặc ứng dụng, ngay cả khi từ, cụm từ hoặc hình ảnh đó không được đề cập trong tiêu đề.

Microsoft cũng đã thử nghiệm ý tưởng thêm bố cục có thể tự động điều chỉnh tùy thuộc vào ứng dụng nào đang được chú trọng. Ví dụ: nếu người dùng đang chạy hai ứng dụng cạnh nhau theo tỷ lệ phân chia 70/30, thì việc nhấp vào ứng dụng chiếm 30% màn hình sẽ hoán đổi ứng dụng đó thành 70%.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom