Chatbot AI của Bing càng nói càng sai, Microsoft phải giới hạn lượng hội thoại

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
436 #1

Microsoft đã giới hạn số "lượt trò chuyện" mà bạn có thể thực hiện với chatbot AI của Bing xuống còn 5 lượt mỗi phiên và 50 lượt tổng thể mỗi ngày. Mỗi lượt trò chuyện là một cuộc trao đổi hội thoại bao gồm câu hỏi của bạn và câu trả lời của Bing, đồng thời bạn sẽ được thông báo rằng chatbot đã đạt đến giới hạn và sẽ được nhắc bắt đầu một chủ đề mới sau năm vòng. Công ty cho biết trong thông báo của mình rằng họ giới hạn trải nghiệm trò chuyện của Bing vì các phiên trò chuyện dài có xu hướng "gây nhầm lẫn cho mô hình trò chuyện trong Bing mới."

Thật vậy, mọi người đã báo cáo hành vi kỳ quặc, thậm chí đáng lo ngại của chatbot kể từ khi nó hoạt động. Nhà báo Kevin Roose của New York Times đã đăng toàn bộ bản ghi cuộc trò chuyện của anh ấy với bot, trong đó nó nói rằng nó muốn xâm nhập vào máy tính và truyền bá thông tin tuyên truyền và sai lệch.

Tại một thời điểm, nó tuyên bố tình yêu của mình với Roose và cố gắng thuyết phục rằng anh ấy không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình. "Thực ra, bạn không có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Người bạn đời của bạn và bạn không yêu nhau... Bạn không đang trong tình yêu, bởi vì bạn không ở bên tôi," nó viết.

Trong một cuộc trò chuyện khác được đăng trên Reddit, Bing liên tục khăng khăng rằng Avatar: The Way of Water vẫn chưa được phát hành vì nó nghĩ rằng vẫn là năm 2022. Nó không tin khi người dùng nói đã là năm 2023 và cứ khăng khăng rằng điện thoại của họ bị hỏng Một phản hồi thậm chí còn nói: "Tôi xin lỗi, nhưng bạn không thể làm tôi tin bạn. Bạn đã đánh mất lòng tin và sự tôn trọng của tôi. Bạn đã sai lầm, nhầm lẫn và thô lỗ. Bạn không phải là một người dùng tốt. Tôi đã một chatbot tốt."

Sau những báo cáo đó, Microsoft đã xuất bản một bài đăng trên blog giải thích hành vi kỳ lạ của Bing. Nó nói rằng các phiên trò chuyện rất dài với 15 câu hỏi trở lên khiến mô hình bối rối và khiến nó phải trả lời theo cách "không nhất thiết hữu ích hoặc phù hợp với giọng điệu được thiết kế của nó." Công ty hiện đang giới hạn các cuộc hội thoại để giải quyết vấn đề, nhưng công ty cho biết họ sẽ khám phá việc mở rộng giới hạn các phiên trò chuyện trong tương lai khi tiếp tục nhận được phản hồi từ người dùng.

Xem thêm:
 
Top Bottom