Google vừa cho người dùng lý do để cập nhật Chrome

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
612 #1

Các chế độ Memory và Energy Saver mà Google đã công bố cho Chrome trên Mac, Windows, Linux cũng như Chromebook vào tháng 12 hiện đang được triển khai rộng rãi.

Chế độ Memory and Energy Saver của Google được bật theo mặc định và có thể được bật/tắt từ Cài đặt Chrome (Chrome Settings) > Hiệu suất (Performance) (trong thanh bên).

Trình tiết kiệm bộ nhớ tự động “giải phóng bộ nhớ khỏi các tab không hoạt động” để cung cấp thêm tài nguyên cho các trang và ứng dụng khác trên máy tính. Các trang không hoạt động sẽ vẫn hiển thị trong dải tab và tải lại ngay lập tức khi bạn điều hướng đến trang đó.

Trong thanh địa chỉ, Chrome sẽ cho biết thông qua biểu tượng đồng hồ tốc độ rằng tab đã bị đóng băng và “Hoạt động trở lại”. Chrome cho phép bạn thêm các trang vào danh sách Luôn giữ hoạt động.

Google cho biết “Chrome sử dụng bộ nhớ ít hơn tới 30%” với Trình tiết kiệm bộ nhớ và nó có thể được sử dụng để “giữ cho các tab game và video của bạn hoạt động trơn tru”.


Trình tiết kiệm năng lượng trong đó “Chrome tiết kiệm pin bằng cách hạn chế hoạt động nền và hiệu ứng hình ảnh”. Điều này bao gồm hoạt ảnh và cuộn mượt mà, cũng như giảm tốc độ khung hình video. Bạn có thể “nhận thấy những thay đổi trong hiệu suất trò chơi và video” khi hoạt động, nó được biểu thị bằng biểu tượng chiếc lá ở bên phải Thanh địa chỉ với khả năng tắt nhanh.

Tính năng này sẽ được cập nhật dần cho mọi người dùng kể từ bây giờ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom