Microsoft ký thỏa thuận 10 năm với Nintendo

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
319 #1

Đã hơn một năm kể từ khi Microsoft công bố ý định mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD. Điều này đã vấp phải sự phản đối từ các đối thủ như Sony và các cơ quan quản lý từ EU, Anh, Mỹ, v.v. Microsoft đã đề xuất một thỏa thuận có thể giúp xoa dịu những lo lắng về việc giảm cạnh tranh trên thị trường game nếu thỏa thuận này được thông qua.

Chủ tịch Microsoft Brad Smith thông báo rằng công ty của ông đã ký hợp đồng 10 năm với Nintendo để đảm bảo rằng các tựa game Xbox và Activision sẽ vẫn có cho các game thủ sử dụng phần cứng của Nintendo. Cái tên lớn nhất là Call of Duty, nhưng thỏa thuận cũng bao gồm các trò chơi khác.

Đại diện của Microsoft bao gồm Smith và người đứng đầu Xbox Phil Spencer đã gặp gỡ các nhà quản lý của EU để thảo luận về đề xuất mua lại. Activision đã cử CEO của mình, Bobby Kotick, Sony đã cử Jim Ryan, giám đốc mảng game, đến để tham dự.\


Ngoài ra, EA, Steam, Nvidia, Google và những công ty khác cũng có đại diện tham dự, cũng như một số cơ quan giám sát quốc gia lo ngại tác động trong việc Activision Blizzard thuộc sở hữu của Microsoft đối với thị trường video game.

Microsoft thỏa thuận với Nintendo đã gây áp lực lên Sony, để công ty chấp nhận một thỏa thuận tương tự. Jim Ryan gọi đề xuất 3 năm trước là “không thỏa đáng ở nhiều cấp độ”.

Thỏa thuận của Microsoft/Nintendo quy định rằng các trò chơi Call of Duty mới sẽ phát hành trên phần cứng của Nintendo cùng ngày với Xbox và PlayStation. Và đây cũng sẽ không phải là một số phiên bản bị cắt giảm, Microsoft hứa hẹn “đầy đủ tính năng và nội dung tương đương”.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom