Huawei tố Xiaomi sử dụng trái phép bằng sáng chế của công ty này để phát triển smartphone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
371 #1

Vài ngày trước, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã kiện đối thủ cạnh tranh cùng quê nhà là Xiaomi vì sử dụng bằng sáng chế bất hợp pháp. Huawei đã trình bày trường hợp này tới văn phòng Sở hữu trí tuệ Trung Quốc và cơ quan này đã chấp nhận vụ kiện của Huawei.

Huawei có rất nhiều bằng sáng chế trên toàn cầu mà họ cho rằng đang bị sử dụng trái phép. Công ty công nghệ Trung Quốc đã hứa sẽ làm việc với tất cả các công ty sử dụng trái phép bằng sáng chế của mình, bao gồm cả Xiaomi.

Thông báo mới nhất được đưa ra thông qua các phán quyết của văn phòng Sở hữu trí tuệ Trung Quốc . Thông báo nêu rõ: “Vào ngày 17 tháng 1 năm 2023, văn phòng Sở hữu trí tuệ Nhà nước Trung Quốc đã chấp nhận đơn kiện của Huawei chống lại Xiaomi vì vi phạm bốn bằng sáng chế của họ." Bốn bằng sáng chế là:
  • Phương thức và thiết bị gửi tín hiệu điều khiển.
  • Phương pháp cung cấp lại thông tin ACK/NACK trong quá trình tổng hợp sóng mang, trạm cơ sở
  • Phương pháp và thiết bị để có được hình ảnh toàn cảnh.
  • Phương pháp màn hình khóa và thiết bị di động.


Cơ quan này cũng đề cập rằng trường hợp của Huawei chống lại Xiaomi có liên quan đến việc sử dụng bất hợp pháp bằng sáng chế cho công nghệ 4G hoặc LTE. Những bằng sáng chế này là bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP). Trường hợp tiếp theo là về camera smartphone và việc mở khóa thiết bị.

Năm ngoái, giám đốc điều hành kinh doanh và tiêu dùng của Huawei và giám đốc điều hành Yu Chengdong đã đưa ra tuyên bố liên quan đến việc sử dụng bằng sáng chế bất hợp pháp của một số công ty. Ông cho biết một số công ty đang liên tục sao chép Huawei cả về thiết kế và tính năng. Ông giải thích rằng các công ty này đang sử dụng bằng sáng chế của Huawei và đã từ chối trả tiền. Điều tồi tệ nhất là các công ty này đang tuyên bố quyền sở hữu các bằng sáng chế của Huawei.

Hành động này là một hành động rất đáng xấu hổ đối với toàn bộ ngành công nghiệp smartphone. Mọi nhà sản xuất công nghệ đều có toàn quyền bảo vệ tài sản trí tuệ của mình và giữ gìn tính toàn vẹn của nó. Nghiên cứu và phát triển đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cống hiến và mọi công ty đều có quyền bảo vệ tài sản của mình.


Cuối cùng, Xiaomi đã đưa ra phản hồi về vấn đề này. Công ty cho biết rằng cả hai bên hiện đang đàm phán để cấp phép bằng sáng chế. Hệ thống bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc có nhiều dạng quy trình giải quyết khác nhau đối với các tranh chấp bằng sáng chế như vậy. Xiaomi cho biết cả hai (Huawei và Xiaomi) đều nhận thức được rằng việc hợp tác và cấp phép sở hữu trí tuệ có lợi cho việc thúc đẩy đổi mới và lợi ích của công chúng.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom