Samsung đang phát triển CPU tùy chỉnh cho smartphone

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
232 #1

Samsung đã quyết định bỏ qua bộ xử lý Exynos cho dòng Galaxy S23 trong năm nay, nhưng công ty được cho là đang phát triển một bộ xử lý để ra mắt vào năm 2025.

Trang Pulse News của Hàn Quốc đưa tin rằng Samsung Electronics đang tiến thêm một bước và đã tổ chức một nhóm để phát triển lõi CPU tùy chỉnh. Công ty cũng đã tuyển dụng một cựu nhân viên AMD chịu trách nhiệm phát triển CPU để lãnh đạo nhóm mới này.

Trang này cũng cho biết Samsung đang tăng tốc công việc phát triển bộ xử lý smartphonethế hệ tiếp theo, ra mắt vào năm 2025 và có thể được gọi là Galaxy Chip. Pulse News nói rằng Samsung sẽ gắn bó với công nghệ CPU Arm cho bộ xử lý mới này, do quá trình phát triển CPU tùy chỉnh vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Samsung hiện đang dựa vào các lõi CPU Arm bán sẵn cho bộ xử lý Exynos của mình, nhưng việc tạo ra các lõi tùy chỉnh về mặt lý thuyết sẽ cho phép cải thiện hiệu quả tốt hơn. Trên thực tế, Qualcomm đang đi theo con đường này với CPU Oryon sắp tới, dự kiến sẽ xuất hiện trong chip PC và sau đólà bộ xử lý smartphone.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Samsung có lõi CPU tùy chỉnh trong bộ xử lý smartphone của mình. Công ty trước đây đã sử dụng lõi CPU Mongoose tùy chỉnh trong bộ xử lý Exynos từ năm 2016 đến năm 2020. Nhưng họ đã giải tán nhóm thiết kế CPU tùy chỉnh vào năm 2019, chọn sử dụng CPU Arm từ năm 2021 trở đi.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom