7 chiếc điện thoại ra mắt từ rất lâu nhưng giá cao không kém các smartphone hàng đầu ngày nay

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
3212 #1

Hầu hết các thiết bị điện tử thường có tuổi đời không được lâu bởi vì công nghệ phát triển một cách chóng mặt và nhu cầu của người dùng thì ngày một tăng cao. Và điển hình như những thiết bị như điện thoại, máy tính sau nhiều năm ra mắt thì sẽ ít có người quan tâm đến. Tuy nhiên nếu đó là một sản phẩm của vài chục năm về trước và chẳng còn bao nhiêu người sở hữu thì đó lại là một khía cạnh hoàn toàn khác, nhiều người sẵn sàng chi ra số tiền lớn để sở hữu chúng.

nokia 8110


Được sản xuất vào năm 1996 bởi công ty nổi tiếng ở Phần Lan, chiếc Nokia 8110 này đã đẩy mạnh cuộc cách mạng điện thoại di động ở thời điểm đấy. Cũng nhờ vào thiết kế "nắp trượt" mới lạ mà sản phẩm này ở nên khá độc đáo. Ngoài ra, vào thời điểm 1999 thì nhờ vào sự xuất hiện trên bộ phim hành động nổi tiếng Ma Trận (The Matrix) mà chiếc điện thoại này càng được các nhà sưu tầm săn lùng gắt gao hơn.

Giá thành cho một chiếc Nokia 8110 trên trang eBay dao động từ 55 USD cho đến 200 USD (khoảng 1,24 triệu cho tới 4,5 triệu VNĐ) cho một sản phẩm đã qua sử dụng. Còn đối với một chiếc Nokia 8110 còn mới toanh chưa qua sử dụng thì giá thành có thể lên đến 500 USD (11,3 triệu VNĐ)

motorola dynatac


Motorola DynaTAC được biết đến với ngoại hình khác đặc trưng và được gọi với cái tên khá thân thuộc là điện thoại "cục gạch" do kích thước khá lớn. Chiếc điện thoại "cục gạch" này được tạo ra vào năm 1947 nhưng mãi đến năm 1973 mới được người dùng biết đến thông qua ông Martin Cooper - "Cha đẻ của điện thoại di động".

Tuy có khá nhiều phiên bản khác nhau của dòng Motorola DynaTAC, thế nhưng đối với một sản phẩm vẫn còn sử dụng được một cách hoàn chỉnh thì giá thành có thể lên đến con số 500 USD (11,3 triệu VNĐ) cho một chiếc điện thoại thuộc dòng này.

nokia 808 pureview


Nokia 808 Pureview từng được đánh giá là chiếc điện thoại sở hữu camera chất lượng nhất được sản xuất trong năm 2012.

Mặc dù chiếc Nokia 808 Pureview giá không cao như những dòng điện thoại khác trong danh sách này, nhưng giá trị của nó cũng không giảm quá nhiều trong những năm gần đây kể từ khi được sản xuất lần đầu vào năm 2012. Đối với một sản phẩm còn hoạt động bình thường thì giá thành có thể giao động từ 200 đến 300 USD (4,5 triệu VNĐ đến 6,8 triệu VNĐ). Và có lẽ bạn thừa biết là thời gian càng trôi qua thì giá trị của chiếc điện thoại này chỉ càng tăng lên mà thôi.

samsung sph-n270


Khi mà một chiếc thoại được xuất hiện trong một phân đoạn nào đó của một bộ phim nổi tiếng thì giá trị của dòng điện thoại đó sẽ tăng dần theo thời gian. Và càng bất ngờ hơn khi mà chiếc điện thoại này cũng từng được xuất hiện trong bộ phim Ma Trận (The Matrix), đó chính là Samsung SPH-N207.

Với số lượng sản xuất ra chỉ giới hạn trong 10,000 sản phẩm, thì độ hiếm của chiếc điện thoại này càng được tăng lên và để có thể sở hữu được một sản phẩm hoàn chỉnh thì số tiền bạn cần bỏ ra phải lên đến 750 USD (khoảng 17 triệu VNĐ) cho một chiếc điện thoại.

apple iphone phiên bản 2G đời đầu


Vào thời điểm ra mắt lần đầu tiên trong năm 2007, chiếc Apple iPhone 2G đã mang đến một cuộc cách mạng mạnh mẽ cho thị trường smartphone. Hầu hết những tính năng cơ bản mà các dòng smartphone tân tiến hiện nay sở hữu thì chiếc iPhone 2G này đều có cả.

Đối với một chiếc iPhone 2G thế hệ đầu còn hoạt động bình thường thì đã được bán ngay với giá 600 USD (khoảng 13,6 triệu VNĐ). Mặc dù có khá nhiều sản phẩm đã qua sử dụng được rao bán trên mạng với mức giá khá cao, thế nhưng đối với một sản phẩm mới toanh thì số tiền để bạn sở hữu được sẽ lên đến vài ngàn USD đấy.

motorola aura r1


Điều làm cho các nhà sưu tầm săn lùng chiếc điện thoại mang tên Motorola Aura R1 này chính là những vật liệu đắt tiền được đính kèm trên mẫu mã thiết kế. Nhiều người đã so sánh chiếc điện thoại như là một sản phẩm đắt tiền của Rolex do cơ chế đóng mở xoay vòng khá độc đáo cùng màn hình tròn với độ phân giải cao.

Giá thành của một chiếc Motorola Aura R1 hiếm khi giảm kể từ khi được ra mắt vào năm 2008, và đối với một sản phẩm tiêu chuẩn thì giá trị của nó vào khoảng 1000 USD (22,7 triệu VNĐ). Đấy là còn chưa kể đến dòng sản phẩm này còn được cho ra mắt với phiên bản giới hạn có đính kim cương.

nokia 8800 arte carbon


Có lẽ nhiều người sẽ nhầm lẫn rằng chiếc Nokia 8800 này chính là phiên bản "kế thừa" của chiếc Nokia 8110 được đề cập đến ở đầu bài viết, nhưng thực ra là phiên bản điện thoại "nắp trượt" cao cấp được phát triển trên nền tảng Series 40 của Nokia. Và càng thú vị hơn khi mà Nokia 8800 chính là sản phẩm tiếp nối sự thành công từ chiếc Nokia N97.

Được sản xuất vào năm 2008, Nokia 8800 Carbon Arte được tạo nên từ những vật liệu cao cấp như thép không rỉ, sợi carbon và titanium. Ở thời điểm hiện tại thì khá khó để có thể tìm được một chiếc Nokia 8800 mới toanh và hoạt động trơn tru, vì thế giá thành của chiếc điện thoại này cũng giao động khá nhiều. Đối với một sản phẩm hoạt động tốt thì giá trị của chúng giao động vào khoảng 500 USD (khoảng 11,3 triệu VNĐ). Còn đối với một chiếc điện thoại chính hãng chưa qua sử dụng thì giá trị có thể lên đến 1000 USD (khoảng 22,7 triệu VNĐ) tùy thuộc vào người rao bán.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể theo dõi qua đoạn video bên dưới để tóm gọn nội dung nếu như không thích đọc hết nội dung bên trên,


Xem thêm:


Nguồn: Phone Arena
 
Last edited by a moderator:

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
8800 huyền thoại :big_smile:
 
Tham gia
4/9/17
Bài viết
71
Được thích
18
#6
Nếu thêm v3i nữa thì sẽ tuyệt vời hơn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom