7 chi tiết siêu nhỏ trên iPhone cho thấy sự tỉ mỉ trong thiết kế của Apple

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2658 #1

Có thể nói, người góp công rất lớn cho sự thành công của iPhone ngày hôm nay chính là cựu CEO Apple huyền thoại Steve Jobs. Thế nhưng có thể bạn chưa biết Steve cũng là một người cực kì tỉ mỉ và khắt khe không chỉ trong thiết kế bên ngoài của sản phẩm mà còn cả những chi tiết nhỏ bên trong.

[parsehtml]
<video align="center" class="video blur" id="5sviwegy8qebsf56rbe29" preload="none" src="http://cf.c.ooyala.com/N4bmM3MzE6Hibcy_uubKaUG4zlRMWXbY/DOcJ-FxaFrRg4gtDEwOjIwbTowODE7WK?_=l518hq5uy9nk2fn7b9" crossorigin="anonymous" style="width: 100%; height: 100%; position: absolute; visibility: visible; z-index: 10000; left: 0px;"></video>
[/parsehtml]
1. Ánh sáng trên dòng chữ "Slide to Unlock" sẽ chạy theo hướng người dùng vuốt để mở máy


2. Khi bật đèn pin, không chỉ phần đèn Flash sáng lên mà icon của tính năng này cũng thay đổi theo.


3. Trên icon ứng dụng Clock, phần kim đồng hồ chạy theo giờ hệ thống.


4. Trong ứng dụng Apple Maps, từng khu vực trên trái đất sẽ ở tình trạng ngày và đêm tương tự bên ngoài đời thật.


5. Trong phần cài đặt dấu vân tay, khi bạn đặt ngón tay nào lên (đã xác nhận dấu vân tay trước) khu vực cảm biến thì hệ thống sẽ in đậm tên của ngón tay đó.


6. Ở khu vực bàn phím, khi nhấn nút Shift, các chữ cái trong đây đều chuyển thành chữ in Hoa. Ngược lại khi bấm thêm lần nữa, chúng sẽ trở về dạng thường.


7. iPhone có 2 cách hiển thị cuộc gọi tới ứng với cách bạn sử dụng máy. Nếu màn hình iPhone đang sáng, hệ thống sẽ hiển thị 2 icon Nhận và Hủy cuộc gọi, người dùng chỉ cần nhấn vào mà thôi. Ngược lại, nếu máy đang ở trạng thái nghỉ, khi có cuộc gọi tới, hệ thống sẽ hiển thị thanh trượt ngang, bạn cần vuốt từ tráng sang phải để nhận cuộc gọi.


Cách làm này không phải ngẫu nhiên nhé. Apple đã tính toán đến việc khi máy ở trạng thái nghỉ, rất có thể người dùng sẽ bỏ vào túi quần. Từ đó, khi có cuộc gọi đến, nếu vẫn giữ 2 icon tròn lớn trên màn hình, rất có thể bạn sẽ vô tình chạm phải - gây khá nhiều phiền toái. Vì thế, việc để thanh trượt nhằm góp phần giúp người dùng không vô tình chạm tay vào màn hình nữa.


Nguồn: Techinsider
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom