7 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay đổi công việc

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
7081 #1

Nếu gặp phải 1 trong bảy 7 dấu hiệu sau đây, bạn nên nghĩ tới việc đầu quân cho một công ty khác.

Vẫn dậm chân tại chỗ

Nếu bạn đã làm việc được 3 năm cho một công ty mà lương và ưu đãi thì vẫn giữ nguyên trong khi bản thân luôn muốn phát triển sự nghiệp thì đã đến lúc bạn tìm kiếm một nơi khác. Dù cho bạn có đang đầu quân cho một công ty lớn nhưng những gì bạn nhận được là không tương xứng thì một bước thay đổi trong sự nghiệp của mình cũng là điều nên làm.

Không nhận được phản hồi

Người quản lý chỉ đưa ra một vài lời nhận xét chung chung mà không giúp cho bạn nhận ra lỗi sai hoặc thậm chí là không đưa ra một ý kiến nào về khả năng làm việc của bạn thực sự là một điều rất khó khăn để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp. Một người sếp hay quản lý tốt là người gắn liền với sự phát triển công việc của bạn và thường xuyên có những nhận xét, hướng dẫn bổ ích.

Nếu không được như vậy thì bạn nên tìm một nơi tốt hơn.


Không học hỏi được

Nếu bản thân cảm thấy không thể học hỏi được hoặc thiếu đi sự thử thách cần thiết khi làm việc, đây có thể là dấu hiệu cho rằng bạn nên thay đổi. Có thể, bạn không học được những điều mới mỗi ngày từ công việc mà đang làm, tuy nhiên, sau một thời gian, chắc hẳn những kĩ năng chính của bạn phải được cải thiện và ít nhiều cũng có thêm những kiến thức khác. Không tìm thấy những điều trên thì đồng nghĩa với việc bạn không nên tiếp tục công việc này nữa.

Nhân viên rời công ty thường xuyên

Bạn liên tục được mời đi ăn những bữa tiệc chia tay đồng nghiệp? Những người xung quanh liên tục cập nhật CV hay trang LinkedIn cá nhân? Khi bạn nhận ra nhiều người trong công ty (đặc biệt là những cá nhân giỏi) tìm kiếm những nơi làm việc khác, điều này chỉ ra là có rất nhiều nơi khác tốt hơn và bản thân bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Lưu ý là tác giả không khuyến khích bạn rời khỏi công ty theo tâm lý số đông, điều nên làm là tìm xem lý do những đồng nghiệp trên quyết định thay đổi và từ đó có thể xem lại trường hợp của bản thân.

Công ty thường xuyên tái cơ cấu

Nếu đang làm trong một nơi thường xuyên có những cuộc tái cơ cấu thì điều này cho thấy chiến lược công ty hoặc là lãnh đạo đang có vấn đề. Tái cơ cấu hay tái tổ chức mang lại một luồng gió mới cho công ty, tuy nhiên, khi mà việc này xảy ra thường xuyên thì lại trở thành sự hỗn loạn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sự tập trung, tiến bộ và khả năng làm việc của bạn.


Nhiều người cần bạn

Những email và các cuộc gọi từ các nhà tuyển dụng có thể không dẫn đến một việc làm mới nhưng cũng đừng nên phớt lờ chúng. Điều này cho thấy bạn đang làm một công việc thực sự "hot" và nhiều công ty cần bạn (một cơ hội tuyệt vời để thăng tiến trong công việc cũng như lương bổng). Nếu có thời gian, bạn cũng nên nghiêm cứu tìm hiểu về những nơi đang muốn thuê bạn để có thể tìm kiếm được một công việc phù hợp hơn, nâng cao khả năng phát triển sự nghiệp.

Cảm thấy đã đến lúc ra đi

Ngoài những dấu hiệu trên, cũng đừng bỏ qua mong muốn của chính bản thân. Không ai có thể biết được mội trường làm việc của bạn như chính bản thân. Và nếu cảm thấy một nơi nào đó khác phù hợp hơn thì hãy mạnh dạn đưa ra sự thay đổi.

Huy Phan
Theo TIME
 
Last edited by a moderator:

longthong

Member
Tham gia
2/9/14
Bài viết
96
Được thích
43
#5
Có vài điểm, thay đổi thôi :haha:
 

lvsang

New Member
Tham gia
20/10/15
Bài viết
16
Được thích
6
#6
Có vài điểm trong đây rơi vào trường hợp của mình. Sao đây ta?
 

vildigart

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
128
Được thích
107
#7
Mình thì chẳng quan tâm, công việc nhàn nhã, lương khá là được =)) Bản thân cũng làm đủ các nghề từ nhân viên xuất nhập khẩu, nhiếp ảnh, thiết kế, lập trình... rồi :))))
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#8
Trước khi đổi nghề cần phải xem lại tài chính
Tôi ko bt ở các nước khác thì ntn chứ ở Việt Nam! Mà ko có tiền thì chỉ đi làm mứon ở đợ
Còn tiền ít thì chỉ buôn bán nhỏ lặt vặt sống qua ngày thôi
Tiền nhiều 1 chút có chí lớn +siêng năng+thông minh thì tự làm tất cả mọi công viêc vì ko có tiên "nuôi quân"
1 ngừoi từ làm mướn ở đợ nhiều năm ra làm chủ chia sẽ
 

TuanAnh1671

New Member
Tham gia
26/11/16
Bài viết
5
Được thích
0
#9
Cũng bị dính 1-2 điểm ở đây, khi nào dính quá bán thì nghỉ :D
 

CC Clinic

New Member
Tham gia
4/12/16
Bài viết
13
Được thích
2
#10
Mình cũng đang ở nửa chừng mà không biết nên quyết định như thế nào cả dường như mình lúc nào cũng ngập tràn trong công việc và cảm thấy bế tắc về nó không đưa ra được những ý tưởng mà mình mong muốn
 
Tham gia
13/9/16
Bài viết
74
Được thích
16
#11
Hãy rời khỏi nơi khiến bạn cảm thấy như vậy ngay lập tức. Đó chính là bước đầu trong việc biến bạn trở thành một người sống giả dối vì bạn đã không thành thật với ngay cả cảm xúc của chính bản thân mình.
 

nguyenhoa564

Active Member
Tham gia
10/4/17
Bài viết
199
Được thích
113
#12
để tìm đc 1 công việc tốt k phải dễ dàng gì,nếu công việc hiện tại bạn thấy không phù hợp thì hãy suy nghĩ lại thử xem sao.
 

hth22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
177
Được thích
23
#13
cảm thấy đã đến lúc ra đi :3 , nếu không phù hợp có cố cũng không đạt được kết quả tốt
 

haidang234

Active Member
Tham gia
30/4/17
Bài viết
167
Được thích
26
#14
Khi không được kết quả tốt nhất dừng lại và thay đổi một công việc khác
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#15
Nếu không thấy phù hợp thì hãy ra đi, hãy thay đổi một công việc khác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom