7 trình duyệt Android sở hữu những tính năng độc đáo, phù hợp với mọi người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2964 #1
Trình duyệt web là một trong số ứng dụng mà chúng ta luôn luôn sử dụng mọi lúc mọi nơi. Tất cả chúng ta đều biết cách để truy cập những trang web vì nó là một phần quan trọng khi sử dụng điện thoại hàng ngày, nhưng một điều đáng ngạc nhiên, đó là rất nhiều người dùng hiếm khi sử dụng các trình duyệt web khác ngoài trình duyệt đã được tích hợp sẵn trên điện thoại. Những trình duyệt này chưa được tích hợp những công nghệ mới, khiến trải nghiệm của người dùng giảm đi đáng kể.

Vì vậy, Techrum xin giới thiệu tới bạn đọc, 7 trình duyệt web vô cùng tiện dụng được tích hợp giao diện đẹp cũng như là tính bảo mật cao, phù hợp với mọi đối tượng mà bạn đọc nên khám phá.

1. Firefox Focus

Danh sách này được mở đầu bằng trình duyệt Firefox Focus của Mozilla. Khác với những trình duyệt khác, Firefox Focus được thiết kế với mục đích duy nhất là đảm bảo an ninh cho người dùng. Những tính năng phổ biến như lịch sử duyệt web, tab, danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất sẽ hoàn toàn biến mất trên Firefox Focus.


Thay vào đó, Firefox Focus sẽ đi kèm với một số các công cụ cho phép bạn xóa sạch dấu vết sau khi thoát ra khỏi trình duyệt. Điều này nhằm mục đích cản trở các phần mềm theo dõi trái phép, cải thiện hiệu suất hoạt động cũng như tải trang web. Đặc biệt, Firefox Focus sẽ chặn quảng cáo hoàn toàn và xóa toàn bộ lịch sử duyệt web chỉ 1 lần chạm duy nhất.
2. Opera Touch

Opera Touch là trình duyệt được thiết kế tối ưu cho việc sử dụng bằng một tay. Thay vì những tùy chọn ở dưới như thông thường, Opera Touch đi kèm với một nút nổi dựa trên cử chỉ được gọi là "Fast Action Button" (Hành động nhanh). Người dùng có thể vuốt lên theo các hướng khác nhau để truy cập vào các tác vụ như chuyển sang tab khác, tải lại, tìm kiếm và hơn thế nữa. Tất cả đều có thể được thực hiện từ đây mà không cần phải chạm tới phần phía trên của màn hình điện thoại.


Một tính năng đặc biệt khác trên Opera Touch, đó là Flow giúp người dùng liên tục chia sẻ nội dung giữa Opera trên máy tính và điện thoại một cách nhanh chóng và thuận tiện.
3. Ecosia Browser

Ecosia Browser là một trình duyệt dựa trên cấu trúc của Chromium tuy nhiên Ecosia Browser lại có ý nghĩa đặc biệt đến màu xanh của Trái Đất. Khác với các trình duyệt khác, doanh thu quảng cáo mà Ecosia Browser thu được sẽ không phục vụ cho bất kỳ công ty nào, kể cả đội ngũ phát triển trình duyệt. Khi tất cả doanh thu sẽ được quyên góp cho việc trồng cây xanh, để bảo vệ môi trường. Cho đến nay Ecosia Browser đã gieo trồng được hơn 36 triệu cây với gần 7 triệu người dùng tham gia.

4. DuckDuckGo Browser

Đây là trình duyệt của công cụ tìm kiếm bảo mật nổi tiếng DuckDuckGo. Ngoài một loạt các tính năng bảo mật riêng tư, DuckDuckGo Browser còn chỉ ra cho người dùng nhận biết về mức độ an toàn của một trang web cụ thể bằng cách phân loại nó theo nhiều tiêu chí khác nhau như: HTTPS có sẵn hay không, số lượng trình theo dõi, quảng cáo,v.v...


Để bảo mật thông tin duyệt web, DuckDuckGo Browser còn trang bị một nút có tên là "Fire", giúp người dùng có thể đóng toàn bộ tab và xóa sạch dữ liệu giống như Firefox Focus, mặc dù nó không tự động.

Điểm hạn chế lớn nhất của DuckDuckGo, chính là việc bắt người dùng phải sử dụng công cụ tìm kiếm riêng của DuckDuckGo thay vì Google. Tuy nhiên, việc này lại giúp trải nghiệm của người dùng an toàn hơn và ổn định hơn.
5. Lynket Browser

Lynket Browser là một trình duyệt rất phù hợp cho những ai đang "chán ngấy" tính năng Custom Tabs trên Android.

Ban đầu trình duyệt này được phát triển với mục đích giúp người dùng truy cập các trang web mà người dùng không cần thoát ra khỏi ứng dụng đang chạy. Tuy nhiên, Lynket Browser lại gây khó chịu với người dùng khi ứng dụng này ngăn cản người dùng đa nhiệm.


Nhà phát triển của Lynket Browser đã thêm các tính năng mới để khắc phục những thiếu sót trong phiên bản gốc khi Lynket Browser sẽ đưa người dùng đến một cửa sổ riêng trên điện thoại, cho phép người dùng dễ dàng đa nhiệm giữa các Tab khác nhau. Hơn nữa, trình duyệt cũng thêm các liên kết này vào lịch sử để người dùng không mất chúng vĩnh viễn nếu vô tình vuốt chúng đi.

Ngoài ra, Lynket Browser còn khởi chạy được Custom Tabs như trình trò chuyện của Facebook Messenger giúp người dùng truy cập web thuận tiện hơn.
6. Cake


Cake là một trình duyệt mới với một phương pháp duy nhất để đọc kết quả tìm kiếm đã được đưa ra ngày hôm nay. Với Cake Browser, thay vì cuộn qua danh sách liên kết, người dùng vuốt qua kết quả tìm kiếm dưới dạng trang web. Điều này được thực hiện bằng cách ngăn chặn chỉ mục tìm kiếm và ngay lập tức tải trước kết quả tìm kiếm để người dùng có thể nhanh chóng vuốt qua nội dung.
7. Kiwi Browser


Dựa theo nền tảng Chromium như Google Chrome, Kiwi Browser là một trình duyệt giúp mọi người có thể tìm kiếm và trải nghiệm duyệt web nhanh mà không quá rườm rà. Ngoài ra Kiwi Browser có được tích hợp những tính năng hữu ích khác cho bạn như: hỗ trợ chế độ Night mode, thanh địa chỉ dưới cùng bảo vệ chống đào tiền ảo và hơn thế nữa.
Theo Makeuseof
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#5
Cốc cốc :D Hay down nhạc từ youtube nên đành phải dùng.
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#7
Samsung Browser cũng có cái vòng tròn đa dụng cũng hay phết :D :D Mà dùng chrome vì nó đồng bộ tốt với bản desktop.:embarrassed:
Trước dùng firefox rồi nhưng đồng bộ lịch sử chậm hơn chrome. Mặc dù firefox có tính năng Send Tab to Device khá hay
 
Top Bottom