Microsoft Edge bổ sung tính năng mới, giúp tự động nâng cao độ phân giải video bằng AI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1201 #1

Trong vài năm nay, Microsoft đã cung cấp một trình duyệt chỉ đóng vai trò là cổng để người dùng truy cập và tải xuống các trình duyệt khác. Microsoft chắc chắn đã quá mệt mỏi với điều này và công ty hiện quyết tâm biến trình duyệt của riêng mình trở thành lựa chọn số 1 cho tất cả người dùng. Sau khi cải tiến trình duyệt Internet Explorer và đổi tên thành Edge, Microsoft đã bổ sung hàng loạt tính năng mới vào Edge nhằm cạnh tranh trực tiếp với Chrome.

Microsoft đã công bố một tính năng mới dựa trên AI để nâng cấp những video có độ phân giải thấp trong trình duyệt Edge lên độ phân giải cao hơn. Theo báo cáo của Neowin , tính năng mới có tên là VSR, viết tắt của Video Super Resolution. Đây là một công cụ AI giúp tự động nâng cao chất lượng video trong trình duyệt Edge. Hiện tại, khoảng 50% người dùng sử dụng phiên bản Edge Canary có thể dùng thử tính năng mới này.


Người dùng tham gia thử nghiệm sẽ thấy biểu tượng "HD" trên thanh địa chỉ mà họ có thể nhấp vào để bật hoặc tắt tính năng này. Kích hoạt nó theo cách thủ công bằng cách nhập "edge://flags/#edge-video-super-resolution" vào thanh địa chỉ.

Microsoft Edge Video Super Resolution sử dụng AI và máy học để cải thiện chất lượng hình ảnh trong bất kỳ video nào được phát trong trình duyệt Edge có độ phân giải dưới 720p nhưng trên chiều rộng hoặc chiều cao 192 pixel. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động khi người dùng sở hữu card đồ họa RTX 2000 Series trở lên và Radeon RX 5700 trở lên. Microsoft cũng hứa hẹn sẽ tung ra một bản cập nhật cho phép nó tự động chuyển sang iGPU (GPU tích hợp) hoặc dGPU (GPU rời) trong tương lai gần.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom