Đến cả CEO của Microsoft cũng thừa nhận những trợ lý ảo như Cortana của hãng như “đầu đất”

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
454 #1

Microsoft đang phát triển Bing Chat trở thành một công cụ mới để tìm kiếm thông tin. Chatbot AI của hãng cũng được phát triển giống như một bản Copilot (GitHub Copilot) không những có thể tìm ra thông tin người dùng cần mà còn giúp người dùng sáng tạo hơn. Một vài năm trước, trợ lý ảo - một công cụ tương tự, đã được giới thiệu với khách hàng. Có vẻ như bây giờ những nỗ lực đó đã không đem đến thành tựu mong muốn.

Một bài báo mới trên trang Financial Times lấy chủ đề về niềm hy vọng lớn mà Amazon dành cho Alexa. Dùng giọng nói chỉ huy để đèn tự bật và tắt, nhạc tự phát ra từ loa thông minh cùng những thiết bị khác trên trang Amazon, để điều khiển TV cùng các hệ thống bảo mật.

Theo đó thì việc phát triển các dạng trợ lý ảo như vậy không tốn kém cho lắm và chúng cũng không hoạt động tốt như quảng cáo. Một người đại diện của Amazon đã chia sẻ với tờ Financial Times rằng hơn 50% khách hàng sử dụng trợ lý ảo để mua bán hàng hoá. Tuy nhiên vào đầu năm nay, Amazon đã sa thải 18.000 nhân viên khiến đội ngũ vận hành Alexa bị tác động mạnh.

Trợ lý ảo do Microsoft phát triển, Cortana, vẫn chưa gặt hái được thành tựu gì. Vào năm 2016, CEO của Microsoft - Satya Nadella đã khen ngợi các trợ lý ảo, thậm chí còn nói: “Các bot chính là các ứng dụng mới.” Nhưng dự đoán đó đã không trở thành sự thật, vào năm 2021, Microsoft đã dỡ bỏ ứng dụng di động Cortana.

Bây giờ, Nadella đã chấp nhận sự thật khi chia sẻ với Financial Times về các trợ lý ảo nói chung, bao gồm Cortana. Ông nói rằng: “Chúng đều giống như đầu đất.” Và rồi chia sẻ thêm rằng: “Kể cả là Cortana hay Alexa, Google Assistant hoặc Siri, tất cả đều không được tích sự gì. Chúng tôi đã có một sản phẩm mà đáng lẽ ra sẽ là front-end cho rất nhiều thông tin, thế mà cuối cùng lại không làm nên chuyện.”

Như vậy, Microsoft hiện đang chuyển đổi hệ thống sang các chương trình AI phát sinh như Bing Chat với hy vọng rằng nó sẽ làm được những gì Cortana không thể. Chúng ta cùng xem liệu Bing Chat có thể tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong việc sử dụng công nghệ không hay sẽ đi theo con đường của Cortana.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: NEOWIN.NET
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom