Xiaomi ra mắt công nghệ Pin thể rắn hoàn toàn mới, viên Pin 6.000 mAh sẽ nhỏ như 4.500 mAh

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
517 #1

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Ngày nay, chúng ta sử dụng các thiết bị này cho mọi thứ, từ giao tiếp cơ bản đến giao dịch tài chính, đó là lý do tại sao chúng luôn ở trong tầm với. Tuy nhiên, bất kể thương hiệu nào, bộ phận yếu nhất và phát triển chậm nhất trên smartphone của chúng ta chắc chắn là pin.

Mặc dù các nhà sản xuất đã bù đắp cho tình trạng này bằng các công nghệ sạc nhanh ngày càng phát triển, nhưng sẽ không chính xác khi nói rằng dung lượng pin đã không tăng lên quá nhiều trong 10 năm qua. May mắn thay, Xiaomi đã thực hiện một bước quan trọng để giải quyết vấn đề này.

Xiaomi đã một lần nữa đặt tiêu chuẩn cao cho ngành công nghiệp với việc giới thiệu công nghệ pin thể rắn mới nhất của mình. Công ty tuyên bố rằng pin thể rắn của họ cung cấp công suất tăng 33% so với pin lithium-ion thông thường mà không lo ngại về an toàn liên quan đến đoản mạch và hỏa hoạn liên quan đến đâm thủng. Theo tài khoản Weibo của công ty, Xiaomi đã đạt được mật độ năng lượng 1.000 Wh/L với một số loại pin nguyên mẫu của mình, cao hơn đáng kể so với các loại pin tiêu dùng hiện có.


Công nghệ này sẽ cho phép Xiaomi 13 trang bị viên pin có dung lượng lên tới 6.000 mAh với cùng kích thước của một viên pin chỉ có dung lượng 4.500 mAh hiện có trên thị trường. Công nghệ pin thể rắn không chỉ cải thiện dung lượng mà còn có một số ưu điểm so với pin lithium-ion thông thường.

Xiaomi tuyên bố rằng pin thể rắn của họ có thể cung cấp năng lượng nhiều hơn tới 20% so với pin lithium-ion trong điều kiện cực lạnh, chẳng hạn như -20 độ C. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng sống ở vùng khí hậu lạnh và đã trải qua sự thất vọng về thời lượng pin smartphone của họ giảm mạnh ở nhiệt độ đóng băng.


Ngoài ra, công nghệ pin thể rắn của Xiaomi an toàn hơn so với pin lithium-ion thông thường, vì nó loại bỏ nguy cơ chập điện và hỏa hoạn do đâm thủng. Đây là một lợi thế đáng kể cho những người dùng trước đây có thể đã gặp phải những lo ngại về an toàn liên quan đến pin. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa sẵn sàng sản xuất hàng loạt pin thể rắn.

Có thể mất vài năm để các công ty như Xiaomi xoay toàn bộ danh mục đầu tư của họ sang pin thể rắn. Tuy nhiên, việc công bố công nghệ pin thể rắn mang tính đột phá của Xiaomi là rất quan trọng và đánh dấu một bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển công nghệ pin hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Theo Gizmochina
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Nếu được vậy thì còn gì bằng cho điện thoại pin 7000 quá tuyệt vời
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom