Redditor tố ảnh chụp mặt trăng trên Galaxy S20 Ultra là giả, Samsung đã sử dụng AI để thêm chi tiết bổ sung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
902 #1

Samsung đã giới thiệu tính năng 'Space Zoom' với Galaxy S20 Ultra và cùng với đó là tùy chọn zoom 100 lần để giúp người dùng có thể chụp những bức ảnh mặt trăng ấn tượng mà bình thường cần phải có kính viễn vọng và camera. Tuy nhiên, một Redditor đã thu thập bằng chứng và kết luận rằng tất cả những hình ảnh chụp mặt trăng từ Galaxy S20 Ultra là việc Samsung sử dụng AI để ghép dữ liệu lại với nhau và tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao.

Cụ thể Redditor có nickname u/ibreakphotos đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về việc tạo ra những bức ảnh chụp mặt trăng như vậy dễ dàng như thế nào. Đầu tiên, anh ấy tải xuống một hình ảnh gần như hoàn hảo về mặt trăng từ Internet bên dưới, thu nhỏ nó xuống độ phân giải 170 x 170 và áp dụng hiệu ứng làm mờ, loại bỏ tất cả các chi tiết.

Sau đó, anh ấy đã nâng cấp hình ảnh mờ đó lên gấp 4 lần để bất kỳ ai đang ngắm trăng giờ đây đều có hình ảnh rõ ràng hơn về những gì đang diễn ra. Và phần thú vị nhất là, u/ibreakphotos tắt tất cả đèn trong phòng của anh ấy, sử dụng smartphone của mình để chụp ảnh.


Sau đó, ông giải thích rằng Samsung đã sử dụng một AI để kết hợp các chi tiết đặc biệt trong hình ảnh, chẳng hạn như các miệng núi lửa, để tạo ra hình ảnh mặt trăng nét và chi tiết nhất có thể. Khi một AI được đào tạo cụ thể trên hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn hình ảnh về mặt trăng, rõ ràng là hình ảnh có thể đẹp mắt hơn mong đợi.

Các hãng smartphone cố gắng hết sức để đánh lừa người dùng rằng smartphone của họ khả năng chụp những thứ xa đến tận mặt trăng. Trước đây, các nhà phê bình đã chỉ trích Samsung, đặt câu hỏi về tính xác thực của những hình ảnh này. Hy vọng rằng điều này sẽ buộc Samsung phải thay đổi quan điểm về quảng cáo của mình và dành nhiều nguồn lực hơn để phát triển các camera có khả năng zoom xa hơn, thực sự có thể chụp ảnh mặt trăng như quảng cáo.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom