Nghề lập trình có thể bị thay thế trong tương lai, nhờ công nghệ AI mới của Microsoft

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,460
Được thích
2,518
568 #1

Công nghệ trí tuệ nhân tạo tiếp tục lan rộng đến mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của con người, đặc biệt ChatGPT do OpenAI phát triển đang gây bão trên toàn thế giới. Nhiều người sử dụng AI để viết báo, sách và thậm chí cả kịch bản . Gần đây, một lĩnh vực khác sử dụng AI đang được Microsoft phát triển sẽ cho phép người dùng không cần phải học lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng.

Microsoft gần đây đã tích hợp công nghệ AI đằng sau ChatGPT với công cụ Power Platform phổ biến của mình, cho phép người dùng tạo ứng dụng mà không cần hoặc có ít kinh nghiệm trong việc lập trình . Cách tiếp cận mới này với công nghệ AI sẽ giúp tự động hóa quy trình làm việc, thu thập và phân tích dữ liệu của nhiều công ty trên toàn thế giới. Động thái này diễn ra vài tuần sau khi Microsoft tích hợp AI với công cụ tìm kiếm Bing, cho thấy công ty ngày càng tập trung vào AI trong các sản phẩm của mình.

Với việc tích hợp công nghệ AI giống như ChatGPT, người dùng Power Platform có thể tạo ứng dụng một cách dễ dàng mà không cần phải biết quá nhiều về lập trình. Power Virtual Agent, một công cụ dành cho doanh nghiệp để xây dựng chatbot, giờ đây có thể kết nối với các tài nguyên nội bộ của công ty để tạo bản tóm tắt các báo cáo hàng tuần và truy vấn của khách hàng.


Ngoài ra, AI Builder, một công cụ tự động hóa quy trình công việc, cũng đã được Microsoft tung ra. Microsoft cũng đã ra mắt phiên bản mới của nền tảng quản lý doanh nghiệp Dynamics 365 Copilot, tích hợp AI để tự động hóa một số tác vụ nhất định. Theo khảo sát gần đây của Microsoft về xu hướng kinh doanh, cứ 10 người lao động thì có gần 9 người hy vọng sử dụng AI để giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại trong công việc của họ.

Microsoft tuyên bố rằng với Dynamics 365 Copilot, các tổ chức sẽ cung cấp cho nhân viên của họ các công cụ AI được xây dựng cho các vai trò bán hàng, dịch vụ, tiếp thị, vận hành và chuỗi cung ứng. Cuối cùng, AI sẽ cho phép mọi người dành nhiều thời gian hơn cho những phần tốt nhất trong công việc của họ và ít thời gian hơn cho những nhiệm vụ tầm thường.

Với tự động hóa AI, người lao động có thể dành nhiều thời gian hơn cho những phần tốt nhất trong công việc của họ và ít thời gian hơn cho những công việc nhàm chán. Việc Microsoft tập trung vào AI cho thấy rằng chúng ta có thể mong đợi thấy nhiều bản cập nhật AI hơn trong các sản phẩm của họ trong tương lai, cuối cùng dẫn đến tăng năng suất và hiệu quả.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom