Thị trường smartphone lớn thứ nhì thế giới buộc các nhà sản xuất không được cài bloatware

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,070
Được thích
89
679 #1

Bloatware là một trong những khía cạnh khó chịu nhất của smartphone hiện đại, vì các nhà sản xuất cài đặt sẵn nhiều ứng dụng mà bạn có thể không sử dụng. Trên thực tế, một số thương hiệu thậm chí còn không cho phép người dùng gỡ cài đặt các ứng dụng này.

Tuy nhiên, tờ Reuters đưa tin rằng chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch cho các quy tắc mới để chống lại hành vi này. Các quy tắc này sẽ buộc các thương hiệu phải cho phép người dùng gỡ các ứng dụng được cài đặt sẵn. Các quy tắc cũng sẽ đưa ra quy trình kiểm tra bảo mật bắt buộc đối với các bản cập nhật hệ điều hành trước khi chúng được phát hành cho smartphone.

“Các ứng dụng được cài đặt sẵn có thể là một điểm yếu về bảo mật và chúng tôi muốn đảm bảo rằng không có quốc gia nước ngoài nào, kể cả Trung Quốc, đang khai thác nó. Đó là vấn đề an ninh quốc gia”, một nguồn tin chính phủ cấp cao nói với Reuters.

Không có thông tin về thời điểm các quy tắc này sẽ có hiệu lực, nhưng theo báo cáo, chính phủ sẽ cho các nhà sản xuất smartphone một năm kể từ khi thực thi luật để tuân thủ các quy tắc này.

Ngoài ra còn có một số câu hỏi chưa được trả lời liên quan đến luật này. Đầu tiên, một giám đốc điều hành trong ngành nói với Reuters rằng một số ứng dụng được cài đặt sẵn như camera rất quan trọng. Do đó, người đại diện đã kêu gọi chính phủ phân biệt giữa các ứng dụng được cài đặt sẵn quan trọng và không cần thiết khi xác định ứng dụng nào có thể được gỡ cài đặt.

Dù sao thì khả năng gỡ cài đặt bloatware vẫn có thể là một lợi ích lớn cho người tiêu dùng và người dân Ấn Độ nói chung. Điều này sẽ cho phép người dùng lấy lại bộ nhớ, đồng thời cung cấp cho họ nhiều quyền kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư.

 

jupiter7

New Member
Tham gia
24/12/15
Bài viết
5
Được thích
2
#2
Ủng hộ 2 tay 3 chân! VN cũng nên vậy.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom