Bạn không thể tránh khỏi AI: Google nhồi nhét trí thông minh nhân tạo vào hàng loạt sản phẩm doanh nghiệp

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,973
Được thích
89
383 #1

Google đã ra sức chạy đua để bắt kịp OpenAI trong nhiều tháng, kể từ khi OpenAI phát hành chatbot ChatGPT và gây bão trong ngành công nghiệp AI sáng tạo. Nỗ lực đầu tiên của Google là việc phát hành Bard AI, nhưng ngay lập tức nó đã bị phát hiện trích dẫn sai các số liệu, do đó, công ty đã công bố một chiến thuật mới: họ nhồi nhét AI vào mọi sản phẩm có thể — giống như đã làm trong kỷ nguyên Google+ với các tính năng xã hội.


Hầu như tất cả sản phẩm Workspace của Google sẽ có các tính năng mới. Theo công ty, người dùng sẽ có thể "soạn thảo, trả lời, tóm tắt và ưu tiên" email, "lên ý tưởng, đọc, viết và chỉnh sửa lại" tài liệu văn bản, tự động tạo hình ảnh và thậm chí cả video bằng Slide, hay để Sheet tự tạo công thức, tự động sao chép ghi chú trong Meet và "kích hoạt quy trình cần làm để hoàn thành công việc" trong Chat.

Ví dụ: trong Doc, người dùng chỉ cần nhập chủ đề của họ vào trang để bộ AI tổng hợp của Google tự động tạo văn bản bổ sung. Hệ thống cũng có thể chỉnh sửa những gì người dùng đã soạn thảo, ngay cả khi chúng chỉ là các gạch đầu dòng, bằng cách sử dụng chức năng Viết lại.


"AI không thể thay thế cho sự khéo léo, sáng tạo và thông minh của con người", Johanna Voolich Wright, Phó Giám đốc Sản phẩm tại Google Workspace, cho biết. "Đôi khi AI làm sai mọi thứ, đôi khi nó làm bạn thích thú với điều gì đó bất ngờ và đôi khi nó cần được hướng dẫn."

Để đạt được mục tiêu đó, công ty đang xây dựng các sản phẩm của mình trong giới hạn của Nguyên tắc AI, vốn có tính ràng buộc về mặt pháp lý giống như phương châm "Đừng trở thành kẻ ác" của công ty. Bộ Workspace hỗ trợ AI mới dự kiến sẽ ra mắt cho người dùng nói tiếng Anh ở Mỹ vào cuối tháng với các ngôn ngữ và khu vực bổ sung sẽ đến trong tương lai gần.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom