Đây là những gì xảy ra với iPhone của bạn sau khi tham gia chương trình thu máy cũ

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,923
Được thích
89
1309 #1

Chương trình thu cũ đổi mới iPhone đã trở thành một khía cạnh ngày càng quan trọng trong chiến lược bán hàng của Apple đối với iPhone. Điều này bao gồm chương trình Apple Trade In của riêng công ty, cũng như các chương trình khuyến mãi trao đổi do các đối tác cung cấp.

Một báo cáo mới từ The Wall Street Journal đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp này, cho thấy cách những chiếc iPhone thu về được tân trang và cuối cùng kiếm tiền cho các công ty.

Phóng viên Joanna Stern của WSJ đã có cơ hội đến thăm U.S. Mobile Phones (USMP), một trong những đối tác được các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ sử dụng. Theo báo cáo, USMP đã xử lý hơn 2,5 triệu thiết bị trao đổi vào năm ngoái và hầu hết trong số đó là iPhone.

Trong khi Joanna đến thăm nhà kho, USMP đã nhận 3.000 chiếc iPhone đổi trả từ “một trong những nhà mạng di động lớn của Mỹ”. Joanna đã theo chân quy trình xử lý một chiếc iPhone 11 được trao đổi.


Quy trình đổi lấy chiếc iPhone 11 này có bốn bước chính: xóa dữ liệu, làm sạch, phân loại và lắp ráp.

Hai phần ba số điện thoại đến cơ sở USMP sẽ bị xóa sạch dữ liệu và bán cho các nhà buôn, thường là ở nước ngoài. Một phần ba còn lại được chuyển đến công ty chị em, Back in the Box, để được làm sạch, tân trang và bán cho người mua trên Amazon hoặc Back Market, một chợ điện thoại cũ phổ biến.

USMP đã niêm yết chiếc iPhone 11 này để bán lại với giá 350 USD - một khoản lãi kha khá so với giá trị trao đổi 200 USD, nhưng vẫn còn có các chi phí khác. CEO Back in the Box, Ari Marinovsky, giải thích:

“Mức giá đó mang lại cho người tiêu dùng một khoản chiết khấu tốt. Nó cũng mang lại cho doanh nghiệp đủ lợi nhuận - khoảng từ 10% đến 15%. Mặc dù bạn có thể tính toán Back in the Box và USMP kiếm được tới 100 USD trên chiếc điện thoại cụ thể này, nhưng chi phí tân trang và khoản thuế 10% của Back Market sẽ ăn vào lợi nhuận. Ngoài ra còn có những chiếc điện thoại kén khách hoặc quá cũ, phải bán lỗ".

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom