Google cho biết hacker có thể âm thầm truy cập điện thoại của bạn cho đến khi Samsung sửa lỗi modem

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,972
Được thích
89
528 #1

Nhóm nghiên cứu bảo mật Project Zero của Google đã thông báo các lỗ hổng đang tồn tại trong modem Exynos của Samsung. Bốn trong số 18 vấn đề bảo mật được đề cập là nghiêm trọng và có thể cho phép hacker truy cập vào điện thoại của bạn chỉ từ việc biết số điện thoại.

Các nhà nghiên cứu bảo mật thường không tiết lộ các lỗ hổng cho đến khi chúng được giải quyết. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã chậm trễ trong vấn đề này. Nhà nghiên cứu Maddie Stone của Project Zero đã nói rằng “người dùng cuối vẫn chưa có bản vá 90 ngày sau báo cáo.”

Theo các nhà nghiên cứu, các điện thoại sau đây và các thiết bị khác, bao gồm cả phương tiện di chuyển, có thể bị xâm phạm nếu tin tặc khai thác:
  • Samsung Galaxy S22, M33, M13, M12, A71, A53, A33, A21, A13, A12 và A04 series.
  • Vivo S16, S15, S6, X70, X60 và X30 series.
  • The Pixel 6 and Pixel 7 series.
  • Tất cả thiết bị đeo thông minh dùng chip Exynos W920.
  • Tất cả các phương tiện dùng chip Exynos Auto T5123.
Đáng chú ý, Google đã vá các sự cố trong bản cập nhật bảo mật tháng 3 cho dòng Pixel 7. Tuy nhiên, bản cập nhật vẫn chưa đến với Pixel 6, Pixel 6 Pro và Pixel 6a, điều đó có nghĩa là những điện thoại này hiện không an toàn trước những tin tặc có khả năng khai thác lỗ hổng thực thi mã từ xa qua internet đến băng tần cơ sở được chỉ định.

Trong khi chờ đợi Samsung và các nhà cung cấp khác giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến chip Exynos, Google khuyên bạn nên tắt tính năng gọi Wi-Fi và thoại qua LTE (VoLTE) trên các thiết bị bị ảnh hưởng. Bạn cũng nên theo dõi mọi bản cập nhật bảo mật sắp tới và tải chúng càng sớm càng tốt.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom