Rò rỉ tin đồn, Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt MIOS: Hệ điều hành mới thay thế MIUI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,458
Được thích
2,518
1138 #1

Giới công nghệ đang xôn xao với những tin đồn về hệ điều hành đang được phát triển của Xiaomi, MIOS. Gần đây, những leaker trên Twitter bắt đầu đăng ảnh chụp màn hình của hệ điều hành MIOS hoàn toàn mới của Xiaomi. Tin tức rò rỉ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và mặc dù nó có vẻ giống như một trò lừa đảo.

Tin đồn về MIOS đã lan truyền gần một thập kỷ nay. Vào năm 2013, những báo cáo đầu tiên xuất hiện rằng Xiaomi đang làm việc trên hệ điều hành của riêng mình. Vào thời điểm đó, có tin đồn rằng nền tảng này sẽ ra mắt cùng với chiếc flagship Mi 4. Nhưng điều đó đã không bao giờ xảy ra. Thay vào đó, Mi 4 được cài đặt sẵn MIUI , giống như tất cả các mẫu máy Xiaomi khác cho đến hiện nay. Điều này cho thấy ban lãnh đạo của Xiaomi đã không nhìn thấy triển vọng trong việc phát triển hệ điều hành của riêng mình vào thời điểm đó.


Tua nhanh đến ngày hôm nay, và có vẻ như Xiaomi đã thay đổi suy nghĩ. Ảnh chụp màn hình “About” bị rò rỉ cho thấy MIOS hiện đang trong giai đoạn phát triển alpha. Tất cả những điều này cho thấy rằng Xiaomi chưa có giải pháp sẵn sàng ra mắt MIOS cho đến thời gian gần đây.


Mặc dù các chi tiết cụ thể của MIOS vẫn còn là một bí ẩn, nhưng nếu nó thực sự đang được phát triển, nó có khả năng trở thành một nhánh của Android, tương tự như HarmonyOS của Huawei. Thiết kế và các tính năng có thể sẽ giống với MIUI tiêu chuẩn . Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Xiaomi sẽ khác biệt bao nhiêu hệ điều hành của mình với Android.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom