Điện thoại "thay thế iPhone" của Nga bán được dưới 1 triệu, cụ thể là 905 chiếc trong hơn cả năm?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,925
Được thích
89
3077 #1

Thương hiệu smartphone AYYA T1 của Nga đã bán được chưa tới 1.000 chiếc kể từ khi tung ra thị trường hơn một năm trước, nhật báo kinh doanh Vedomosti đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn các nguồn giấu tên thân cận với các nhà bán lẻ.

Chỉ có 905 chiếc AYYA T1 được mua kể từ khi các chuỗi bán lẻ bắt đầu bán vào tháng 10 năm 2021, nghĩa là chỉ bằng 18% trong số 5.000 chiếc AYYA T1 được sản xuất cho thị trường Nga cho đến nay.

Được phát triển bởi một công ty con của tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec của Nga, Smartecosystem, và được lắp ráp tại Trung Quốc, AYYA T1 đã được các quan chức Nga coi là sự thay thế cho iPhone sau khi Apple quyết định đình chỉ việc bán hàng cho Nga.


Theo Vedomosti, doanh số bán hàng ảm đạm của AYYA T1 đã buộc các nhà bán lẻ phải hạ giá của nó xuống mức giá hòa vốn ước tính là 11.000 rúp (140 USD) vào tháng 3 năm 2023. Trong khi đó, Smartecosystem gọi đây là một chiến dịch quảng cáo nhằm đưa điện thoại đến nhiều người hơn.

Khoảng 2.000 chiếc AYYA T1 hiện đang được sử dụng bởi các cơ quan thực thi pháp luật Nga cũng như nhân viên tại Rosatom, cơ quan năng lượng hạt nhân của nước này. Các phiên bản dành cho công ty này chạy trên hệ điều hành Aurora của Nga, trong khi các phiên bản bán lẻ của chúng chạy trên HĐH Android 11 của Google.

Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ đã nói với Vedomosti rằng phần lớn các đơn vị đã được cung cấp cho nhân viên nhà nước, còn lại tương đối ít có sẵn để bán cho công chúng.

Denis Kuskov, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Telecom Daily, cho rằng 905 chiếc AYYA T1 được bán là một "lỗi thống kê" so với 24,5 triệu điện thoại thông minh được bán vào năm ngoái tại Nga.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom