Lộ yêu cầu cấu hình của Windows 12 sắp ra mắt vào năm sau, tối thiểu 8GB RAM trở lên?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
2713 #1

Mặc dù Microsoft vẫn đang bận rộn phát triển một vài bản cập nhật Windows 11 Moment nữa, nhưng có vẻ như công ty cũng đang đồng thời phát triển Windows 12 thế hệ tiếp theo với tên gọi chính thức là "Next Valley". Giám đốc điều hành cấp cao Panos Panay giải thích rằng Windows 11 và Windows 12 thế hệ tiếp theo sẽ là sự kết hợp giữa trải nghiệm dựa trên nền tảng đám mây và dựa trên AI khi Microsoft đang dần đạt được một số tiến bộ đối với điều đó.

Microsoft được cho là đã quay trở lại chu kỳ phát hành ba năm một phiên bản Windows mới, điều đó có nghĩa là Next Valley hoặc Windows 12, bất kể bạn muốn gọi nó là gì, có khả năng sẽ ra mắt công chúng vào khoảng nửa cuối năm 2024. Ngoài ngày phát hành, một thông tin chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới chính là yêu cầu cấu hình của Windows 12.

Người dùng đã cảm thấy bức xúc khi Microsoft tung yêu cầu cấu hình dành cho Windows 11 quá cao, như việc yêu cầu người dùng phải có TPM 2.0, CPU Intel Gen 8 trở lên thì mới có thể nâng cấp lên Windows 11. Những tin đồn gần đây cho thấy rằng Intel đang tối ưu hóa dòng CPU thế hệ thứ 14 của mình - Meteor Lake-S để hỗ trợ cho Windows 12 ngay khi xuất xưởng. Tuy nhiên, dựa trên bằng chứng mà chúng ta có cho đến nay, điều đó khó có thể xảy ra vì ngày phát hành dự kiến cho Meteor Lake-S và Windows 12 là khác nhau.

Về một số yêu cầu khác như Trusted Platform Module (TPM), trang Deskmodder của Đức tuyên bố rằng yêu cầu TPM của Windows 12 sắp tới sẽ giống như trong Windows 11, tức là TPM 2.0. Báo cáo cũng gợi ý rằng dòng CPU Ryzen 6000 Series cũng sẽ hỗ trợ cho Windows 12. Tuy nhiên một tin xấu đó chính là việc yêu cầu RAM tối thiểu của Windows 12 có thể tăng lên 8GB thay vì 4GB như Windows 11.

Theo Neowin
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom