Đã có thể chạy ChatGPT trên PC siêu cổ, ra mắt từ năm 1984 trang bị CPU chỉ 4.77Mhz, 640KB RAM

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
508 #1

ChatGPT của OpenAI có thể đại diện cho công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, nhưng trải nghiệm của người dùng vẫn chỉ là việc nhập văn bản vào một trang web đơn giản và chờ cho câu trả lời xuất hiện. Điều đó đã khiến một modder nghĩ ra ý tưởng, tại sao không sử dụng một chiếc PC 39 tuổi sẽ có mọi thứ cần thiết để chạy ChatGPT?

Một modder có tên Yeo Kheng Meng gần đây đã tiết lộ rằng anh ta đã có thể chạy ChatGPT trên một chiếc PC IBM gần 40 năm tuổi sử dụng MS-DOS. Anh này đã tạo ra một ứng dụng soạn thảo văn bản có thể chạy trên chiếc PC này, nó cũng giống như trang web ChatGPT của OpenAI trên các hệ thống hiện đại, khác biệt ở chỗ nó chỉ là ở dạng văn bản đơn giản, theo phong cách cổ điển chứ không có hẳn một trang web đẹp mắt riêng.


Yeo đã chọn chiếc PC MS-DOS lâu đời nhất trong bộ sưu tập của mình—một chiếc IBM 5155 Portable PC từ năm 1984. Nó sử dụng CPU Intel 8088 4.77Mhz của IBM ra mắt vào năm 1981, 640KB RAM. Yeo lập luận rằng bất kỳ chiếc PC DOS nào cũng có thể xử lý các văn bản mà ChatGPT trả về.

Xây dựng phần mềm để kết nối với internet trên hệ điều hành ra mắt trước khi có internet và PC tạo ra nhiều thách thức lớn dành cho modder này. Yeo đã phải tìm ra cách vận hành internet trên MS-DOS và thử nghiệm phần mềm trên một chiếc PC hiện đại. Việc kiểm tra phần mềm trên PC Windows 11 64-bit của Yeo tỏ ra phức tạp vì theo mặc định, nó không thể chạy các tệp nhị phân 16-bit DOS.


Ngay cả khi nó không phải là một giải pháp thuần túy 100%, việc sử dụng AI văn bản tổng quát trên một hệ thống cũ như vậy mang lại một chút cảm giác hoài cổ. Nhập văn bản và nhận phản hồi thông minh là điều mà mọi người đã hình dung ra máy tính sẽ làm được trong những năm 199x.


Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom