AppMetrica - nền tảng phân tích dữ liệu mới dành cho các nhà phát triển Mobile Apps tại Việt Nam

Tham gia
17/8/17
Bài viết
260
Được thích
8
284 #1

Yandex, công ty công nghệ toàn cầu, chính thức thông báo ra mắt nền tảng phân tích dữ liệu dành cho các nhà phát triển ứng dụng điện thoại (mobile apps), AppMetrica, tại thị trường Việt Nam.


Yandex là gã khổng lồ Internet toàn cầu và là một trong những công ty Internet có nhiều người dùng nhất trên thế giới, đồng thời là một trong mười công ty công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới.

AppMetrica là giải pháp phân tích dữ liệu thực của mobile apps, giúp các nhà phát triển ứng dụng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách nhận diện và khắc phục lỗi, từ đó tối ưu các cài đặt quảng cáo và xây dựng chiến lược marketing dựa trên hiệu suất sử dụng ứng dụng của người dùng. Nền tảng phân tích dữ liệu hiện nay đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu người dùng trên toàn thế giới.

AppMetrica được xem là công cụ hiệu quả, giúp các doanh nghiệp cải thiện quá trình hoạt động, cũng như tối ưu hóa các tính năng thương mại của ứng dụng. Ví dụ, người dùng có thể thực hiện một chiến lược Push để phân loại khách khách hàng, thu về dữ liệu từ backend và tổng hợp vào AppMetrica. Nền tảng này cũng có SmartLink để theo dõi những hoạt động khó đo lường. Giải pháp này được đánh giá toàn diện bởi nó được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất.




Giao diện cơ bản của AppMetrica

Nền tảng này hiện đã được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển ứng dụng tại 50 quốc gia. Chi phí thấp và sự tiện ích chính là chìa khóa khiến AppMetrica tự tin tạo nên khác biệt trên thị trường công nghệ và phát triển ứng dụng hiện nay. Là một trong những giải pháp đầu ngành với kho kiến thức sâu rộng về phân tích dữ liệu (big data) của hơn 11,000 người dùng, AppMetrica sẽ hỗ trợ đắc lực cho mọi cá nhân trong nhóm phát triển ứng dụng: từ product managers, developers tới marketing managers.

Lấy ví dụ cụ thể, các Monetization Manager có thể xem xét dữ liệu về doanh thu quảng cáo để đánh giá khả năng kiếm tiền của các ứng dụng, lựa chọn những vị trí quảng cáo phù hợp, tìm kiếm các đối tác tiềm năng và phân khúc người dùng, từ đó tối ưu user scenario giúp tăng thêm khả năng kiếm tiền từ các ứng dụng.

Các nhà Quản lý Sản phẩm và Quản lý Marketing có thể xem các báo cáo phễu bán hàng để kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi (conversion) và phát hiện ra những điểm yếu trong quá trình vận hành. Các báo cáo từ AppMetrica luôn thể hiện tính tương tác và hệ thống dữ liệu chi tiết dưới dạng bảng.


Ông Sergey Lisitsin, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Yandex

AppMetrica cũng cung cấp một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, giúp người dùng theo dõi những yếu tố quan trọng nhất trong ứng dụng hay việc vận hành của họ - từ hành vi khách hàng tới động lực thu nhập. Bảng điều khiển còn có thể sử dụng để theo dõi số lượng người sử dụng app, tính ổn định của app và hành vi người dùng.

Chia sẻ về sự xuất hiện của AppMetrica tại Việt Nam, ông Sergey Lisitsin, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Yandex cho biết, “Chúng tôi vô cùng háo hức khi cuối cùng cũng có thể mang AppMetrica tới thị trường Việt Nam – quốc gia của rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tài năng và các chuyên gia marketing. Chúng tôi hi vọng AppMetrica sẽ được yêu thích và đón nhận rộng rãi bởi đông đảo cộng đồng công nghệ Việt Nam như tại các quốc gia trên toàn thế giới mà nền tảng này đang hoạt động”.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom