Steam Deck chính thức có thêm đối thủ khi ASUS giới thiệu máy chơi game PC cầm tay vào thời gian sắp tới đây

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
407 #1

Vừa qua, ASUS đã nhá hàng mẫu máy chơi game cầm tay của hãng trên mạng xã hội. Tại thời điểm thông báo, người ta cho rằng đây chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư sớm, nhưng hoá ra đây lại là sự thật.

Vào hôm 1/4, ASUS đã đăng trên Twitter để xác nhận rằng việc trở thành đối thủ cạnh tranh với Steam Deck của Valve không phải là trò đùa Cá tháng Tư. Công ty không chỉ sản xuất PC chơi game cầm tay của riêng mình mà các đơn đặt hàng trước cũng dự kiến sẽ sớm ra mắt. Bạn có thể tìm thấy danh sách sản phẩm tại Best Buy.


Được gọi là ROG ALLY, thiết bị cầm tay của ASUS dự kiến sẽ sử dụng chip AMD tùy chỉnh. Theo YouTuber Dave2D, người đã được cung cấp mẫu kỹ thuật, cho biết ROG ALLY sử dụng APU Zen 4 và RDNA 3. Nó cũng được cho là có màn hình 7 inch như Steam Deck, nhưng thay vào đó sử dụng màn hình độ phân giải 1080p, trong khi màn hình của Steam Deck có độ phân giải 1280 x 800.

Ngoài việc có màn hình hiển thị tốt hơn, ASUS tuyên bố thiết bị cầm tay của họ cung cấp hiệu suất gấp đôi so với Steam Deck. Theo báo cáo, hệ thống này cũng có thể cắm vào sản phẩm GPU bên ngoài của ASUS, ROG XG Mobile eGPU. Khi được kết nối ROG XG Mobile eGPU, thiết bị cầm tay này có thể truyền trò chơi đến TV và đồng thời sạc. ROG ALLY có vẻ cũng tương thích với nhiều nền tảng, bao gồm Windows 11 và Xbox Game Pass. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trên toàn cầu.

Đây không phải là lần đầu tiên Steam Deck phải đối mặt với sự cạnh tranh. Ví dụ: có Legion Play của Lenovo và gần đây hơn là G Cloud của Logitech. Tuy nhiên, cả hai đều là hệ thống chơi game trên đám mây cầm tay và đây là PC chơi game cầm tay.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom