Facebook cuối cùng cũng cho phép người dùng từ chối theo dõi, nhưng vẫn còn một nhược điểm

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,264
Được thích
808
10471 #1

Ngày này cuối cùng đã đến, Meta cho phép người dùng từ chối việc bị theo dõi trên các nền tảng của nó. Nhưng cũng đừng quá phấn khích, vì vẫn còn một số lưu ý.

Sau khi bị các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu (EU) phạt nhiều lần với tổng số tiền hơn 400 triệu USD, Meta đang thực hiện thay đổi đối với các hoạt động theo dõi của mình. Lúc đầu, Meta đe dọa sẽ xóa ứng dụng Facebook và Instagram khỏi thị trường châu Âu, nhưng chiêu trò đó đã phải chết từ trong trứng. Bây giờ công ty đã tìm ra một giải pháp mới đó là cho phép người dùng từ chối theo dõi, nhưng chỉ ở EU mà thôi.

Theo The Wall Street Journal, Meta sẽ cho phép người dùng EU tránh bị theo dõi trên nền tảng của nó bắt đầu từ thứ Tư. Những người dùng này sẽ có thể “chọn một phiên bản dịch vụ chỉ nhắm mục tiêu đến họ bằng quảng cáo dựa trên các danh mục rộng, chẳng hạn như độ tuổi và vị trí chung chung, mà không cần sử dụng các dữ liệu khác (như Meta vẫn đang làm) như video họ đã xem hoặc nội dung mà họ nhấp vào trong các ứng dụng của Meta.”

Nhìn từ bên ngoài, điều đó nghe có vẻ ổn và tốt, nhưng có vẻ như Meta có kế hoạch làm cho quá trình từ chối trở nên đau đầu hơn. Dựa trên báo cáo của WSJ, người dùng EU muốn từ chối sẽ phải gửi “một biểu mẫu trực tuyến phản đối việc Meta sử dụng hoạt động trong ứng dụng của họ cho mục đích quảng cáo”. Từ đó, Meta sẽ đánh giá yêu cầu của người dùng và quyết định xem có thực hiện thay đổi hay không.

Mặc dù luật về quyền riêng tư của EU đang buộc Meta phải thay đổi các hoạt động theo dõi của mình, nhưng có vẻ như công ty sẽ không từ bỏ một cách dễ dàng.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom