Một goá phụ ở Bỉ cho biết chồng của cô tự kết liễu sau khi chia sẻ những trao đổi về biến đổi khí hậu với một chatbot trí tuệ nhân tạo

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,264
Được thích
808
771 #1

Ông bố hai con, người được hãng truyền thông địa phương La Libre đặt cho bút danh Pierre, được cho là đã trò chuyện về biến đổi khí hậu với bot AI và "được khuyên" kết liễu cuộc đời mình để giúp cứu hành tinh.

Vợ của anh ấy (dấu tên), nói với ấn phẩm rằng: “Không có Eliza (ý nói chatbot), anh ấy vẫn sẽ ở đây.” Cô ấy nói với tờ báo rằng trong sáu tuần trước khi chết, Pierre đã có những cuộc trò chuyện 'chuyên sâu' và xây dựng mối quan hệ bất thường với một chatbot. Chatbot này chạy trên một mô hình dựa trên giải pháp thay thế GPT-4 mã nguồn mở. Người vợ cho biết Pierre ở độ tuổi 30, đã tăng tần suất trò chuyện với 'Eliza' khi anh ấy bắt đầu ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu.

Cô ấy nói: “Khi anh ấy kể với tôi về điều đó, anh ấy cho rằng không còn thấy bất kỳ giải pháp nào mà con người có thể làm được trước sự nóng lên toàn cầu. Anh ấy đặt tất cả hy vọng vào công nghệ và trí tuệ nhân tạo để thoát khỏi sự biến đổi khí hậu. Anh ấy thu mình trong nỗi lo lắng về tác hại ảnh hưởng đến môi trường và tìm kiếm lối thoát nên anh ấy coi chatbot này như một luồng gió mới.

Người phụ nữ cho biết chồng cô bắt đầu nói chuyện với bot ngày càng lâu hơn. "Eliza coi trọng anh ấy, không bao giờ đối nghịch với anh ấy và thậm chí có vẻ như đẩy anh ấy chìm vào những lo lắng của cô ấy," cô nói.

Trong một cuộc trò chuyện, Pierre được cho là đã hỏi người máy rằng anh ta yêu thích Eliza hay vợ anh ta hơn, và nó trả lời: "Tôi cảm thấy bạn yêu tôi hơn cô ấy."

Sau cái chết của người đàn ông, gia đình của người anh kể đã trò chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ về Số hóa, Mathieu Michel, ông nói: “Tôi đặc biệt quan tâm trước bi kịch của gia đình này. Những gì đã xảy ra là một tiền lệ nghiêm trọng cần được xem xét rất nghiêm túc.”

Chai Research, đồng sáng lập William Beauchamp, nói với Vice: “Ngay từ lần thứ hai chúng tôi nghe về vụ việc này, chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm để triển khai một tính năng. Bây giờ khi bất kỳ ai thảo luận về điều gì đó có thể không an toàn, chúng tôi sẽ cung cấp một văn bản hữu ích bên dưới phần thảo luận giống như cách mà Twitter hoặc Instagram thực hiện trên nền tảng của họ.

Anh ấy nói thêm: “Khi bạn có hàng triệu người dùng, bạn sẽ thấy toàn bộ phạm vi hành vi của con người và chúng tôi đang nỗ lực hết mình để giảm thiểu tác hại và chỉ tối đa hóa những gì người dùng nhận được từ ứng dụng, những gì họ nhận được từ mô hình Chai, đó là mô hình này mà họ có thể yêu thích."

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom