Google phủ nhận cáo buộc rằng công ty đang "ăn cắp" dữ liệu của ChatGPT để phát triển Bard

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1749 #1

Google đang giải thích tới người dùng sau khi một báo cáo từ một cựu nhân viên đã tuyên bố rằng Google đang sử dụng dữ liệu từ đối thủ là ChatGPT để phát triển Bard - chatbot Ai mới của mình.

Bard đã ra mắt thử nghiệm công khai vào tuần trước, cũng là đối thủ của Bing Chat của Microsoft. Tuy nhiên, theo một báo cáo từ trang The Information, cựu nhà nghiên cứu AI của Google là Jacob Devlin gần đây đã rời công ty và cáo buộc rằng CEO Sundar Pichai của Alphabet đang lấy dữ liệu từ ChatGPT để phát triển Bard một cách gián tiếp.

Cụ thể, Devlin tuyên bố rằng nhóm nhà phát triển Bard đã truy cập một trang web có tên ShareGPT , nơi các cuộc trò chuyện ChatGPT từ người dùng sau đó được đăng lên để mọi người kiểm tra. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google, Chris Pappas, đã nhanh chóng gửi một tuyên bố tới The Verge , trong đó nói thẳng ra rằng: "Bard không được đào tạo về bất kỳ dữ liệu nào từ ShareGPT hoặc ChatGPT."

Thông tin cũng tuyên bố, thông qua các nguồn giấu tên, rằng nhóm Brain AI của Google đang hợp tác với DeepMind, một công ty AI khác thuộc Alphabet. Hai nhóm được cho là đang làm việc cùng nhau trong một dự án mới với tên mã là Gemini. Mục tiêu của dự án là tạo ra một sản phẩm để cạnh tranh với OpenAI. Báo cáo dường như gợi ý rằng Google muốn phát triển một chatbot AI khác nếu Bard không thành công.

Theo Neowin
 
Top Bottom