AI này có thể nhận dạng hàng triệu khuôn mặt nhờ việc lấy ảnh đại diện trên Facebook, trong đó có cả bạn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
8252 #1

Clearview AI là một công ty gây tranh cãi. Mặc dù nó đã bị cấm bán dịch vụ của mình cho các công ty, nhưng phần mềm nhận dạng khuôn mặt vẫn được sử dụng trong hàng nghìn trường hợp liên quan đến điều tra của cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật.

Giám đốc điều hành công ty Hoan Ton-That đã có một cuộc phỏng vấn với BBC , nơi ông tiết lộ rằng cơ sở dữ liệu của công ty chứa hơn 30 tỷ hình ảnh. Làm thế nào mà họ có được chúng? Tất nhiên, thông qua profile công khai của người dùng trên các trang web truyền thông xã hội như Facebook.

Điều đó không có nghĩa là chính phủ đã bỏ qua vấn đề này cho Clearview. Công ty đã nhiều lần bị phạt hàng triệu USD bởi các quốc gia ở châu Âu. Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn được cảnh sát Hoa Kỳ sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt này để "thực thi pháp luật" lên tới 1 triệu lần tìm kiếm.


Hiện tại, cơ quan thực thi pháp luật chưa xác nhận các tuyên bố của Clearview, nhưng vẫn vậy — một triệu lượt tìm kiếm là một con số đáng lo ngại. Ví dụ, sở cảnh sát Miami đã minh bạch về việc sử dụng phần mềm khoảng 450 lần trong năm ngoái. Điều đó đang được nói, họ cũng đã được ghi nhận rằng họ không bắt người chỉ vì máy tính nói với họ rằng nó đã tìm thấy kết quả phù hợp. Nói cách khác: Clearview chỉ là một công cụ để họ điều tra tội phạm mà thôi.

Nhưng chính vì rất ít cơ quan thực thi pháp luật đưa ra số liệu thống kê sử dụng thực tế nên tỷ lệ thành công của Clearview gần như không thể theo dõi được. Giám đốc điều hành của công ty tuyên bố rằng ông không biết về trường hợp phần mềm bị lỗi. Kể từ năm 2021, đã có một phong trào cấm hoàn toàn việc sử dụng Clearview AI, bất kể lý do là gì.

Theo Phonearena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom