iPhone 16 sẽ có màn hình OLED mới, iPhone 15 dùng lại công nghệ màn hình của iPhone 14

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
8834 #1

Màn hình OLED của dòng iPhone 15 sẽ sử dụng cùng chất liệu như iPhone 14, nhưng Samsung Display đang nghiên cứu các công nghệ mới cho iPhone 16.

Samsung, nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone của Apple, thỉnh thoảng thay đổi bộ vật liệu mà họ sử dụng cho các thành phần của mình khi các công nghệ mới có sẵn để sử dụng. Có vẻ như, ít nhất là đối với iPhone 15, họ sẽ sử dụng lại cùng một bộ vật liệu đã dùng cho iPhone 14.

Bộ vật liệu OLED đề cập đến lớp phát sáng, các lớp chung và lớp chính của các pixel riêng lẻ tạo nên màn hình OLED. Một bộ vật liệu khác sẽ thay đổi thành phần của các thành phần.

Theo các nguồn tin của The Elec, Samsung Display sẽ sử dụng bộ vật liệu có tên M12, loại vật liệu mà Samsung cũng đã sử dụng trên điện thoại gập của mình. M12 trước đây đã được sử dụng trên các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max, trong khi iPhone 14 và Plus sử dụng bộ vật liệu M11 trước đó.

Việc tái sử dụng một bộ vật liệu không có nghĩa là Samsung không phát triển những bộ vật liệu mới. Báo cáo tuyên bố rằng M13, một bộ vật liệu mới, sẽ được sử dụng bởi chính Samsung và các khách hàng của họ, ngoài Apple.

Samsung Display cũng đang phát triển M14, một bộ vật liệu dành riêng cho Apple và dự kiến sẽ được sử dụng trên iPhone 16 vào năm 2024.

Samsung là nhà cung cấp màn hình cho tất cả các mẫu iPhone 15, trong khi LG hỗ trợ sản xuất mẫu Pro. BOE được cho là sản xuất màn hình cho các mẫu không Pro, nhưng do vấn đề sản xuất, Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình sớm hơn để bù đắp.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom