Cuối cùng sau 5 năm, Microsoft đã sửa lỗi trong Windows Defender khiến Firefox ngốn CPU

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
732 #1

Microsoft đã phát hành một bản cập nhật sửa lỗi quan trọng cho phần mềm diệt virus Windows Defender của mình. Sự xuất hiện của bản cập nhật này không chỉ giúp diệt virus tốt hơn mà còn có nghĩa giúp người dùng Firefox iờ đây sẽ có được trải nghiệm hoạt động tốt hơn và mượt mà hơn nhiều khi duyệt web.

Trong hơn 5 năm, Windows Defender đã ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng Firefox khi sử dụng trình duyệt này. Người dùng phàn nàn rằng Defender đang khiến CPU của họ hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là khi sử dụng Firefox. Một service có tên Antimalware Service Executable component of Defender (MsMpEng.exe) đã sử dụng nhiều CPU khi Firefox đang chạy cùng lúc. Có vẻ như lỗi này chỉ xuất hiện trên Firefox vì người dùng Edge và các trình duyệt bên thứ ba khác như Chrome không báo cáo về vấn đề này.


Vào tháng 3 năm 2023, các nhà phát triển Mozilla cuối cùng đã phát hiện ra nguồn gốc của lỗi này. Trong khi Firefox đang chạy, MsMpEng.exe đã thực hiện một số lượng rất lớn lệnh gọi đến chức năng VirtualProtect của nhân hệ điều hành. Các nhà phát triển Mozilla cho biết đây là một sự kết hợp "bùng nổ" sử dụng sức mạnh CPU gấp năm lần với Firefox so với các trình duyệt khác. Mozilla đã làm việc với Microsoft để giải quyết vấn đề này một cách tốt đẹp và Redmond cuối cùng đã cung cấp bản cập nhật gần đây cho Windows Defender để giải quyết lỗi đã tồn tại 5 năm này.

Sau khi cập nhật Windows Defender lên phiên bản 1.1.20200.2, các nhà phát triển Mozilla cho biết bản cập nhật Defender sẽ cải thiện đáng kể ~75% mức sử dụng CPU khi duyệt web bằng Firefox.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom