Vừa yêu cầu ngừng phát triển AI để bảo vệ thế giới, Elon Musk âm thầm lập công ty AI của riêng mình

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,458
Được thích
2,518
397 #1

Vài tuần trước, Elon Musk đã cùng hơn 1000 nhà khoa học, doanh nhân trên toàn thế giới yêu cầu các công ty AI ngừng phát triển trí thông minh nhân tạo trong ít nhất 6 tháng nhằm tạo ra quy chuẩn riêng về việc phát triển AI. Những người có liên quan trong yêu cầu này bao gồm cả nhà đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak và các công ty lớn khác lo ngại về tương lai của thế giới với sự gia tăng chưa từng thấy của mô hình AI thông minh như ChatGPT.

Khi nói đến Elon Musk, doanh nhân gây tranh cãi đã ủng hộ những kiến nghị này, nhưng điều đó không có nghĩa là ông không quan tâm đến công nghệ này. Rõ ràng, Elon Musk đang chuẩn bị mở một công ty khởi nghiệp AI sẽ cạnh tranh trực tiếp với OpenAI - cha đẻ của ChatGPT.

Có vẻ như đối với Musk, AI có thể là đủ thông minh với con người, miễn là nó tạo ra lợi nhuận cho ông. Theo một báo cáo từ Financial Times trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, Elon Musk đang lên kế hoạch cho một liên doanh mới trong lĩnh vực AI. Tỷ phú này nổi tiếng với việc thực hiện nhiều dự án cùng một lúc. Từ Tesla đến SpaceX, từ Neauralink đến… Twitter. Giờ đây, có vẻ như ông có thể sớm thay đổi trọng tâm từ Twitter sang một dự án kinh doanh mới.


Báo cáo nói rằng chủ sở hữu Tesla đang tập hợp một nhóm các nhà nghiên cứu và kỹ sư AI. Ông cũng đang thảo luận với một số nhà đầu tư vào SpaceX và Tesla Inc về việc bỏ tiền vào dự án kinh doanh mới của mình. Chúng tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ gặp khó khăn khi thuyết phục các nhà đầu tư bỏ tiền vào AI. Đây chắc chắn là một xu hướng đang lên với tiềm năng to lớn.

ChatGPT tiếp tục phát triển và các công ty khác như Microsoft và Google tiếp tục thúc đẩy AI. Trong khi Microsoft quyết định đầu tư vào OpenAI, Google cố gắng xây dựng một đối thủ cạnh tranh mang tên Bard. Cả hai công ty đều đang cố gắng giới thiệu Generative AI, cùng một công nghệ đằng sau ChatGPT. Đáng chú ý là ngay cả Meta cũng sẽ tham gia miếng bánh béo bở này sau thất bại của Metaverse.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom