Nghi phạm bị buộc tội rò rỉ tài liệu mật của Mỹ lộ danh tính từ hồ sơ game thủ trên Steam

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
451 #1

Người bị buộc tội rò rỉ tài liệu mật Jack Teixeira đang phải trả giá vì bất cẩn trong giữ gìn danh tính cá nhân trong thời đại số. Chính phủ liên bang Mỹ đã buộc tội Teixeira đánh cắp thông tin quốc phòng và các mặt hàng mật sau một cuộc điều tra nhanh tập trung vào dấu vết kỹ thuật số của người này.

Danh tính của Teixeira được xác định thông qua một tài khoản Instagram được đề cập trong hồ sơ Steam. Tài khoản có bức ảnh cho thấy mặt bàn bếp bằng đá granit và gạch lát sàn đã xuất hiện trong các vụ rò rỉ.

Nghi phạm vẫn chưa nhận tội và sẽ phải đối mặt với phiên điều trần vào ngày 19 tháng 4. Hai tội danh chống lại Teixeira có tổng mức án tối đa lên tới 15 năm tù.


Teixeira, một Vệ binh Quốc gia Không quân ở Massachusetts, được cho là đã bắt đầu chia sẻ tài liệu trên server Discord dành cho Minecraft vào cuối năm 2022. Mục đích của Teixeira được cho là chỉ để gây ấn tượng với những người bạn cùng chơi game, nhưng nội dung bí mật này cuối cùng đã đến được các server Discord khác cũng như 4chan và Telegram.

Các tài liệu bao gồm khối lượng lớn thông tin về Nga và Ukraine, bao gồm cả chiến lược của Ukraine cũng như các nỗ lực của Nga để mua vũ khí từ Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Các tập tin cũng cho thấy cách Mỹ do thám các đồng minh và theo dõi hoạt động của họ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom