Cuộc chiến AI sắp bắt đầu, khi Elon Musk chuẩn bị ra mắt AI của riêng mình mang tên TruthGPT

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
440 #1

Sau khi thực hiện một số động thái âm thầm nhưng quyết đoán, tỷ phú Elon Musk cuối cùng đã tiết lộ những tham vọng liên quan đến AI của mình, xoay quanh một “AI tìm kiếm sự thật tối đa”, được gọi đơn giản là TruthGPT.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với người dẫn chương trình của Fox News, Tucker Carlson, Elon Musk tuyên bố rằng ông đang nghiên cứu một AI cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ và do đó, không có khả năng “tiêu diệt loài người”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Elon Musk tuyển nhân tài từ DeepMind – một công ty con của gã khổng lồ công nghệ Alphabet và mua khoảng 10.000 GPU từ NVIDIA để đào tạo mô hình AI của riêng mình dựa trên mô hình ChatGPT của OpenAI. Ngoài ra, vị giám đốc điều hành của Tesla và Twitter đã thành lập một công ty ở Nevada với tên X.AI Corp. Những bước phát triển này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Musk đối với lĩnh vực AI đang bùng nổ.


Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa biết chính xác ý nghĩa của Elon Musk khi ông đề cập đến TruthGPT như một AI tìm kiếm sự thật. Có phải ông ấy đang đề cập đến một hệ thống AI tự nhận thức và có khả năng phân biệt sự thật và sự giả dối? Nếu vậy, đây sẽ vẫn là một giấc mơ viển vông trong một thời gian rất dài. Đầu tiên, các công nghệ hiện tại của chúng ta chưa cho phép một AI thực sự tự nhận thức. Hơn nữa, sự thật khá khó để định lượng.


Mặt khác, nếu đưa ra quy ước đặt tên mà Elon Musk đã mượn từ ChatGPT, chúng ta có thể hiểu rằng TruthGPT đơn giản sẽ trở thành một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), một số người có thể nghĩ rằng nó sẽ sử dụng kho tài nguyên khổng lồ của Twitter tạo ra mỗi ngày, mang lại lợi thế quan trọng cho AI non trẻ. Tuy nhiên, việc sử dụng dữ liệu nội bộ này từ Twitter đi kèm với nhiều thách thức riêng.

Bất kể TruthGPT là gì, nó vẫn còn mờ nhạt cuối cùng sẽ được ra mắt trong tương lai, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, Elon Musk dường như rất nghiêm túc trong việc theo đuổi cuộc đua AI đang diễn ra.

Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom