MediaTek chuẩn bị ra mắt Dimensity 9300 có hiệu suất cực mạnh, đối thủ trực tiếp của Snapdragon 8 Gen 3

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
589 #1

MediaTek và Qualcomm luôn là đối thủ của nhau trên thị trường chip mobile. MediaTek chiếm thị phần lớn, nhờ vào chip mobile cho smartphone tầm trung và cấp thấp. Tuy nhiên, ở phân khúc flagship, MediaTek luôn thua Qualcomm khi trên các mẫu flagship Android hiện nay, đa số đều trang bị chip Snapdragon.

MediaTek đang làm tất cả những gì có thể để thay đổi điều này. Khi bắt đầu ra mắt chip Dimensity 5G, công ty đã thực sự giành được một số thị phần từ đối thủ lớn nhất của mình. Tuy nhiên, điều này là không đủ để đưa công ty trở thành tiêu điểm trên thị trường hàng đầu. Theo blogger công nghệ nổi tiếng trên Weibo, @DCS, chipset hàng đầu thế hệ tiếp theo của MediaTek có tên là Dimensity 9300, phát triển trên tiến trình N4P của TSMC hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của Qualcomm.

Cụ thể, chipset mới sẽ do Vivo và MediaTek hợp tác phát triển và có khả năng nó sẽ được ra mắt bởi Vivo X100. Lần này, MediaTek Dimension 9300 sử dụng tiến trình N4P của TSMC . So với công nghệ 5nm ban đầu (còn được gọi là N5), hiệu suất của N4P được cải thiện 11%. So với N4, hiệu suất tốt hơn 6%. Về hiệu suất năng lượng, N4P đã cải thiện 22% và mật độ bóng bán dẫn cũng tăng 6%.


Ngoài ra, MediaTek Dimensity 9300 sẽ áp dụng thiết kế bố trí lõi siêu lớn + lõi lớn + lõi nhỏ. Lõi siêu lớn có thể là Cortex X4, lõi lớn có thể là Cortex A715 và lõi nhỏ có thể là A515. Thiết kế này cho phép xử lý hiệu quả và tối ưu hóa các khối lượng công việc khác nhau, mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà và liền mạch.

Những gì chúng ta biết bây giờ là con chip mới này sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Nó sẽ được so sánh với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, cũng sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.


Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom