Nhân viên công nghệ, IT tại Mỹ cho biết rằng họ đến công ty chỉ để chơi, mà vẫn nhận gần 4,5 tỷ VNĐ một năm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,440
Được thích
2,518
859 #1

Nhiều cựu nhân viên tại các công ty công nghệ lớn thừa nhận rằng họ có rất ít việc phải làm mặc dù được trả lương cao. Một cựu nhân viên công nghệ được trả lương cao và làm việc ít như vậy là Madelyn Machado, 33 tuổi, người đã rời Microsoft để gia nhập công ty mẹ của Facebook là Meta với tư cách nhà tuyển dụng vào mùa thu năm 2021.

Trong một video đăng tải lên TikTok, Machado tuyên bố rằng cô được thuê với mức lương $190.000 hàng năm (tương đương với gần 4,5 tỷ VNĐ), nhưng về cơ bản cô không có gì để làm trong thời gian làm việc tại công ty. "Tôi nghĩ rằng rất nhiều công ty muốn có việc làm, nhưng không có đủ," cô nói. Trao đổi với The Wall Street Journal, Machado cho biết trong hầu hết các ngày, công việc của cô bao gồm tham gia các cuộc họp ảo từ trưa đến 3:30 chiều trước khi kết thúc ngày làm việc.

Thật kỳ lạ, Machado nói rằng những nhà tuyển dụng khác tại Meta đã nói với cô rằng cô sẽ không thuê bất kỳ ai trong năm đầu tiên làm việc tại công ty. Cô ấy cũng nói rằng, một số đồng nghiệp khác ở Meta cho biết họ đã dành hai năm ở công ty mà chưa từng tuyển dụng ai. Thật không may cho cô ấy, cô ấy chỉ làm việc được sáu tháng tại Meta trước khi bị sa thải vào năm ngoái vì đăng các video trên TikTok mà không được sự đồng ý của công ty.

Một cựu nhân viên Meta khác cũng kể lại câu chuyện tương tự là Britney Levy, 35 tuổi, cho biết cô gia nhập công ty vào tháng 4 năm 2022 nhưng nhận nhiệm vụ đầu tiên và duy nhất ngay trước khi bị sa thải vào tháng 11. Kể từ đó, các công ty trong ngành công nghệ, bao gồm Amazon, Meta, Microsoft, Twitter, PayPal, Yahoo, Zoom, IBM, Spotify và những công ty khác, đã tuyên bố sa thải hàng loạt, ảnh hưởng đến hàng chục nghìn nhân viên.


Trao đổi với WSJ, các chuyên gia cho biết họ tin rằng các công ty tuyển dụng quá nhiều trong thời kỳ bùng nổ đại dịch không phải vì họ cần thêm nhân công mà để tích trữ nhân tài từ các công ty đối thủ. Theo Vijay Govindarajan, giáo sư tại trường đại học Dartmouth, đợt tuyển dụng ban đầu được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt nhân tài công nghệ nhưng cuối cùng trở thành một cuộc cạnh tranh, dẫn đến việc các công ty "tuyển dụng trước nhu cầu".

Ông cũng chỉ ra rằng tình hình rất giống với những gì đã xảy ra trong ngành tài chính vào đầu những năm 2000, khi các công ty tuyển dụng quá mức trong thời kỳ tăng trưởng cao, khiến nhiều công nhân không có đủ việc làm.

Tuy nhiên, những người khác nói rằng họ tin rằng các công ty công nghệ có lý do chính đáng để thuê những tài năng mới, mặc dù không có đủ công việc cho họ ngay từ đầu. Theo Patrick Moloney, người đứng đầu bộ phận thực hành công nghệ toàn cầu tại công ty tư vấn Willis Towers Watson PLC, những công nhân như kỹ sư AI dự kiến sẽ có nhu cầu cao trong tương lai gần, vì vậy, việc các công ty ráo riết tuyển dụng họ ngay cả khi họ không có việc để làm.

Theo Techspot
 
Tham gia
27/5/17
Bài viết
46
Được thích
12
#2
Bài phóng vấn cũng hay gớm. Nhiều khi họ chỉ thuê nhân sự cao cấp về đối thủ về chơi. Mục tiêu không phải là để họ làm, mà để đối thủ bị chảy máu thôi. Vì dù có tốt tới mấy thì cũng phải khẳng định được là không thể về bố trí được việc đâu.
 
Top Bottom