Elon Musk dọa kiện Microsoft

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,046
Được thích
89
455 #1

Elon Musk đang đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại Microsoft và tuyên bố Microsoft đã “sử dụng dữ liệu Twitter để đào tạo trái phép”. Tuyên bố của tỷ phú được đưa ra để đáp lại một tweet nói rằng nền tảng quảng cáo của Microsoft đã thông báo họ sẽ ngừng hỗ trợ Twitter, được cho là do những thay đổi của Twitter yêu cầu thanh toán để truy cập API.

Có vẻ như OpenAI sử dụng dữ liệu Twitter để đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn đằng sau các sản phẩm như ChatGPT. OpenAI rõ ràng không phải là Microsoft, nhưng gần đây đã nhận được khoản đầu tư đáng kể từ công ty đang xây dựng AI vào các công cụ như Bing, Edge và Microsoft 365.

Không rõ liệu Musk có thực sự kiện Microsoft vào thời điểm này hay không, vì những đe doa pháp lý từ Musk chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ, bao gồm cả việc dọa kiện người tạo tài khoản Twitter @ElonJet.


Theo TheVerge, Microsoft từ chối bình luận. Email gửi đến báo chí của Twitter đã trả lời bằng biểu tượng cảm xúc “cục phân”.

Trong một thông báo ở đầu trang hỗ trợ dành cho nền tảng quảng cáo của Microsoft, công ty cho biết họ sẽ “không còn hỗ trợ Twitter” bắt đầu từ ngày 25 tháng 4 năm 2023, điều đó có nghĩa là các công ty không thể sử dụng nền tảng của Microsoft để quản lý các tweet hoặc tương tác của họ nữa. Điều này cũng trùng với lịch trình của Twitter để đặt phí API (giao diện lập trình ứng dụng).

Theo thỏa thuận giá mới của Twitter, các công ty lớn như Microsoft có thể phải trả tới 42.000 USD mỗi tháng để có quyền truy cập vào API của Twitter. Hệ thống định giá mới đã khiến một số nhà phát triển nhỏ hơn từ bỏ nền tảng này.

 
Top Bottom